Chủ quán nướng ở Bắc Ninh bắt cô gái quỳ vì "bóc phốt" đồ ăn xin lỗi và hứa sẽ không trả thù bị hại


Thứ 6, 02/10/2020 | 07:11


Cùng sự kiện

Tại phiên tòa xét xử, chủ quán nướng ở Bắc Ninh bắt cô gái quỳ vì "bóc phốt" đồ ăn gửi lời xin lỗi và hứa sẽ không trả thù bị hại.

Tại phiên tòa xét xử, chủ quán nướng ở Bắc Ninh bắt cô gái quỳ vì "bóc phốt" đồ ăn gửi lời xin lỗi và hứa sẽ không trả thù bị hại, đồng thời mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm được về tái hoà nhập với cộng đồng.

Bị cáo Nguyễn Văn Thiện tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Sáng 2/10, phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Văn Thiện (SN 1973, chủ quán nướng Hiền Thiện, địa chỉ tại TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) và Lăng Văn Vân (SN 1993, nhân viên quán) về tội Làm nhục người khác.

Trước bục khai báo, bị cáo Nguyễn Văn Thiện khai vào ngày 17/8, bị cáo không có nhà. Khi về đến nhà, Thiện nghe thấy thông tin về việc có người đăng thông tin của quán lên Facebook lên đã gọi điện cho chị Đ.T.H., người đã đăng thông tin. Khi chị Đ.T.H. (bị hại của vụ án) đến, Thiện đã không giữ được bình tĩnh nên có những hành vi không đúng với chị H.

"Tối 18/8, chị H. đến quán do bị cáo không giữ được bình tĩnh nên đã có những hành vi hồ đồ, bị cáo đã nhận thức được việc làm sai trái của mình..."- Thiện khai.

Bị cáo khai khi chị H. đến quán, ông ta không chỉ đánh mà còn chửi chị H.. Lúc này, chị H. có xin bỏ qua.

Thiện thừa nhận nội dung của bản cáo trạng là hoàn toàn chính xác và cho biết việc làm của mình là sai và bản thân cảm thấy ăn năn, hối lỗi. Việc làm của bị cáo khiến cho chị H. bị tổn thương về tinh thần cũng như vật chất. Trước khi phiên xét xử diễn ra, gia đình bị cáo cũng đã đến xin lỗi và bồi thường cho nạn nhân.

Chủ quán nướng gửi lời xin lỗi đến bị hại và hứa sẽ không trả thù bị hại. Ngoài ra, mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sớm được về tái hoà nhập với cộng đồng.

Bị cáo Lăng Văn Vân (áo xanh) khai báo trước tòa. 

Bị cáo Lăng Văn Vân, là nhân viên của quán, đứng trước bục khai báo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo vô cùng ăn năn, hối lỗi về hành vi của mình và nội dung bản cáo trạng công bố là hoàn toàn chính xác.

Cũng tại phiên tòa xét xử, bị hại là chị Đ.T.H. khóc nức nở kể lại vụ việc đã xảy ra.

Theo bị hại, từ lúc bị chủ quán bắt quỳ xin lỗi rồi livestream trên mạng xã hội, cuộc sống của chị bị đảo lộn hoàn toàn.

"Tôi không dám về nhà gặp con, cũng không dám đi ra đường, nhiều đêm đang ngủ tôi giật mình tỉnh giấc, công việc bán hàng cũng phải ngừng...", chị H. vừa kể vừa khóc nức nở.

Bị hại cho biết, trước thời điểm xét xử, vợ bị cáo Nguyễn Văn Thiện mang hoa quả và một số tiền đến tìm chị để thương lượng: "Đến nay tôi đã nhận 5 triệu đồng bồi thường của gia đỉnh chú Thiện".

Khi HĐXX yêu cầu trình bày mong muốn, chị H. cho rằng vụ việc nằm ngoài sự hiểu biết pháp luật của chị, bản thân chị cũng không mong kết quả đi quá xa như vậy.

"Tôi mong toà xem xét giảm nhẹ cho 2 bị cáo, cho 2 bị hại hưởng án treo để các bị cáo sớm về với gia đình, cộng đồng tiếp tục công việc làm ăn", chị H. nói.

Bị hại là chị Đ.T.H. khóc nức nở kể lại vụ việc đã xảy ra. Ảnh: VTC News 

Bị hại cũng đề nghị các bị cáo cam kết sau phiên toà và sau khi các bị cáo kết thúc thời gian thi hành án sẽ không có hành động hận thù, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của mẹ con chị.

Kết thúc phiên xét xử, TAND TP.Bắc Ninh tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thiện 12 tháng tù về tội Làm nhục người khác.

Cùng bị xét xử về tội danh trên, Lăng Văn Vân nhận mức án 9 tháng tù.

Theo cáo trạng, ngày 17/8, chị Dương Thị Hiền đăng bài lên facebook "bóc phốt" đồ ăn của quán nhắng nướng Hiền Thiện có sán.

Đến khoảng 23h30 ngày 18/8, tại quán nhắng nướng Hiền Thiện (thuộc khu 10, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh), Nguyễn Văn Thiện ngồi trên ghế giữa tát một cái vào mặt chị Hiền và bắt chị Hiền quỳ gối xuống đất để nói chuyện với Thiện.

Sau đó, Thiện lấy điện thoại, vào mạng Facebook dung tài khoản nhắng nướng Hiền Thiện, rồi bật chế độ quay phát trực tiếp, Thiện liên tục chửi bới, lăng mạ, đe doạ chị Hiền với mục đích làm nhục chị Hiền.

Ngày 19/8 và ngày 20/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Ninh lần lượt ra quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân (SN 1993, trú tại Bồ Lý, Tam Đảo, Vĩnh Phúc) về hành vi “Làm nhục người khác”.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-quan-nuong-o-bac-ninh-bat-co-gai-quy-vi-boc-phot-do-an-xin-loi-va-hua-se-khong-tra-thu-bi-hai-a341051.html