Cô gái 22 tuổi mua dâm nam huấn luyện viên thể hình giá 18 triệu bị xử lý ra sao?


Thứ 2, 17/08/2020 | 12:52


Cùng sự kiện

Cô gái 22 tuổi có hành vi mua dâm nam huấn luyện viên thể hình có thể sẽ bị xử phạt hành chính với số tiền từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng.

Cô gái 22 tuổi có hành vi mua dâm nam huấn luyện viên thể hình có thể sẽ bị xử phạt hành chính với số tiền từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng.

Ngày 17/8, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Phương Thảo (21 tuổi, trú tại phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về hành vi "Môi giới mại dâm".

Trước đó, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên đã làm rõ một đường dây môi giới mại dâm, chủ yếu liên lạc qua mạng xã hội. Đặc biệt, người thực hiện hành vi bán dâm trong đường dây này là nam giới, một huấn luyện viên thể hình đang làm việc tại nhiều trung tâm thể thao nổi tiếng tại Hà Nội.

Lời khai ban đầu của các đối tượng cho biết, cầu nối để nam huấn luyện viên thể hình đến với “khách hàng” là Nguyễn Phương Thảo.

"Tú bà" Nguyễn Phương Thảo bị khởi tố về hành vi "Môi giới mại dâm"

Liên quan đến những vấn đề pháp lý của vụ việc, trao đổi với PV, luật sư Châu Việt Vương - Công ty luật AMI - nhận định, hành vi của bị can Nguyễn Phương Thảo đã có dấu hiệu của tội Môi giới mại dâm theo quy định tại Điều 328 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo đó, với hành vi làm trung gian dụ dỗ, dẫn dắt để người khác thực hiện việc mua dâm, bán dâm thì bị can Thảo có thể bị xử phạt với mức phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm. Ngoài ra, Thảo có thể bị xử phạt mức phạt tù từ 03 năm đến 07 năm nếu hành vi phạm tội của Thảo thuộc một trong các trường hợp sau: Đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi; Có tổ chức; Có tính chất chuyên nghiệp; Phạm tội 02 lần trở lên; Đối với 02 người trở lên; Thu lợi bất chính từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng; Tái phạm nguy hiểm.”

Mức phạt cao nhất của tội Môi giới mại dâm lên đến 15 năm tù nếu người có hành vi phạm tội thuộc một trong các trường hợp: “Đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi; thu lợi bất chính 500 triệu đồng trở lên.”

Không chỉ vậy, theo quy định này, người phạm tội môi giới mại dâm nêu trên còn có thể bị phạt tiền số tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng.

Liên quan đến vấn đề độc giả thắc mắc rằng, ngoài xử lý người môi giới mại dâm, thì người mua dâm bị xử lý ra sao, luật sư Vương cho hay, đối với các hành vi mua, bán dâm, mặc dù hành vi này không bị xử lý về hình sự, tuy nhiên, người có hành vi mua, bán dâm vẫn bị xử phạt hành chính về hành vi mua bán dâm theo quy định tại Điều 22, Điều 23 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực AN, TT, ATXH; phòng, chống TNXH; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

Theo đó, người có hành vi mua dâm sẽ bị phạt tiền từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng; người có hành vi bán dâm sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 300 nghìn đến 500 nghìn đồng.

Trường hợp, cô gái 22 tuổi có hành vi mua dâm trong vụ án nêu trên, cô gái có thể sẽ bị xử phạt hành chính với số tiền từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Ngoài ra, cô gái 22 tuổi có hành vi mua dâm còn có thể bị phạt số tiền từ 2 triệu đến 5 triệu đồng trong trường hợp mua dâm nhiều người cùng một lúc; phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng nếu như có hành vi lôi kéo hoặc ép buộc người khác cùng mua dâm.

Tiểu Phương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-22-tuoi-mua-dam-nam-huan-luyen-vien-the-hinh-gia-18-trieu-bi-xu-ly-ra-sao-a335333.html