Cô gái cướp 2,1 tỷ đồng ở ngân hàng, bị bắt khi đang mua nhẫn kim cương đối mặt với mức phạt nào?


Thứ 3, 20/10/2020 | 00:00


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ cô gái cướp 2,1 tỷ đồng ở ngân hàng, bị bắt khi đang mua nhẫn kim cương tại TP.HCM, luật sư Phạm Ngọc Hải cho rằng hành vi của đối tượng hết sức tinh vi

Liên quan đến vụ cô gái cướp 2,1 tỷ đồng ở ngân hàng, bị bắt khi đang mua nhẫn kim cương tại TP.HCM, luật sư Phạm Ngọc Hải cho rằng hành vi của đối tượng hết sức tinh vi và có sự tính toán kỹ lưỡng từ trước.

Ngày 19/10, Công an TP.HCM cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phùng Thị Thắng (24 tuổi, quê Bắc Giang) về tội Cướp tài sản.

Thằng được xác định là người cướp 2,1 tỷ đồng tại chi nhánh ngân hàng Techcombank trên đường Trương Vĩnh Ký, quận Tân Phú, TP.HCM ngày 10/10.

Dưới góc độ pháp lý của vụ án, luật sư Phạm Ngọc Hải- Công ty Luật AMI cho hay, hành vi của đối tượng là hết sức tinh vi và có sự tính toán kỹ lưỡng từ trước. Cụ thể, đối tượng đã chuẩn bị sẵn các vật dụng, phương thức để đe dọa và làm cho nhân viên ngân hàng tin rằng có bom và đối tượng sẵn sàng cho bom nổ nếu những nhân viên này không giao tiền. Vì bị đe dọa đến tính mạng nên nhân viên ngân hàng buộc phải làm theo yêu cầu. Thêm vào đó, để che dấu danh tính của mình và trốn tránh cơ quan điều tra, đối tượng còn chuẩn bị các dụng cụ để cải trang, thay đổi diện mạo không chỉ một mà đến hai lần. 

Luật sư Phạm Ngọc Hải cho rằng hành vi của đối tượng cướp ngân hàng hết sức tinh vi và có sự tính toán kỹ lưỡng từ trước.

Theo luật sư Hải, với hành vi nêu trên, đối tượng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Cướp tài sản” theo quy định tại Điều 168 Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017. Với số tiền đã chiếm đoạt của Ngân hàng là trên 500.000.000 đồng, đối tượng có thể bị phạt tù từ 18 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân. Ngoài ra, đối tượng còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt quản chế, cấm cư trú từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Trước đó vào khoảng 12h30 ngày 10/10, Thắng đội mũ, đeo khẩu trang rồi đi taxi đến chi nhánh Techcombank nằm trên đường Trương Vĩnh Ký, quận Tân Phú, TP.HCM. Vừa tới nơi, Thắng nói tài xế đợi vài phút để vào ngân hàng lấy đồ.

Thắng đội mũ lưỡi trai, mang kính đen, đeo khẩu trang, mang túi xách vào ngân hàng. Lúc này, bảo vệ có chặn Thắng lại nhưng Thắng nói vào để lấy đồ rồi ra.

Thắng sau khi thực hiện vụ cướp ngân hàng. Ảnh cắt từ camera an ninh

Vào trong ngân hàng, Thắng hô lớn có bom, đe dọa phát hỏa và ném một phong bì bảo giao cho Tổng Giám đốc ngân hàng. Thắng cầm chai xăng tưới lên bàn, yêu cầu nữ nhân viên ngân hàng bỏ 2,1 tỷ đồng vào bên trong.

Khi lấy được tiền, Thắng đi ra ngoài, tới cửa và chốt cửa ngân hàng lại. Sau đó, Thắng lên xe taxi, bảo tài xế chạy về hướng Trương Vĩnh Ký - Gò Dầu. Thắng nói tài xế chạy tới Trung tâm thương mại Aeon Mall (quận Tân Phú) rồi đi vào nhà vệ sinh thay đồ, mua một va li để cất tiền.

Trong quá trình vào các trung tâm thương mại, Thắng thay đổi trang phục để tránh sự truy đuổi của công an. Thắng vào trung tâm thương mại trên đường Cộng Hoà, quận Tân Bình và tiếp tục thay đồ. Sau đó, Thắng đi tới một tiệm kinh doanh nữ trang và mua nhẫn kim cương. Trong lúc đang mua nhẫn kim cương, Thắng bị các trinh sát bắt giữ.

Hoàng Yên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-cuop-21-ty-dong-o-ngan-hang-bi-bat-khi-dang-mua-nhan-kim-cuong-doi-mat-voi-muc-phat-nao-a343127.html