Con bạc giả danh công an chiếm đoạt nhiều tỷ đồng


Thứ 7, 19/04/2014 | 02:50


(ĐSPL) - Do thua cờ bạc, Lê Thị Quyên (SN 1983) đã đi mua 2 bộ quân phục cảnh sát và thuê in phong bì có dòng chữ “Công an TP. Thanh Hóa” để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(ĐSPL) - Do thua cờ bạc, Lê Thị Quyên (SN 1983, trú tại huyện Nông Cống, Thanh Hóa) đã đi mua 2 bộ quân phục cảnh sát và thuê in phong bì có dòng chữ “Công an TP.Thanh Hóa” để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Chiều ngày 18/4, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP.Thanh Hóa cho biết, đã bắt giữ “nữ quái” Lê Thị Quyên về hành vi mạo danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
An ninh - Hình sự - Con bạc giả danh công an chiếm đoạt nhiều tỷ đồng
Đối tượng Quyên đã mạo danh là cán bộ làm trong ngành Công an.
Theo xác minh của cơ quan công an cho thấy: Do thua cờ bạc, Quyên rơi vào tình trạng nợ nần chồng chất. Từ giữa năm 2013, Quyên đã đi mua 2 bộ quân phục cảnh sát và thuê in phong bì có dòng chữ “Công an TP.Thanh Hóa”. Tiếp theo, Quyên làm công văn mạo danh các đơn vị, doanh nghiệp cần tuyển người. Quyên tìm cách lân la làm quen với những người có nhu cầu xin việc, những gia đình đang có người thân phạm tội.
Quyên tự xưng là Đào Thị Trúc lúc làm “cán bộ Công an TP. Thanh Hóa”, khi thì “cán bộ Công an tỉnh" với mục đích thu nhận hồ sơ kèm theo tiền xin việc, hoặc “chạy án”.
Tại cơ quan điều tra, Quyên khai nhận đã lừa 3 người trên địa bàn TP. Thanh Hóa, thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn với tổng số tiền gần 1,4 tỉ đồng.
Một nạn nhân của Quyên cho biết: "Thấy Trúc (tức là Quyên - PV) mặc quân phục công an, lại có quan hệ rộng nên tôi đã nhờ xin cho con trai vào ngành công an với số tiền 600 triệu đồng).
Hiện, công an TP.Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và kêu gọi là nạn nhân của Lê Thị Quyên (ảnh) hãy đến Công an TP.Thanh Hóa để trình báo, hoặc thông tin qua số điện thoại: 0934501972 hoặc 0373.669275 để được giải quyết.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-bac-gia-danh-cong-an-chiem-doat-nhieu-ty-dong-a29847.html