Công an Đồng Tháp bắt giữ 2 bị can trốn khỏi nhà tạm giam


Thứ 7, 01/06/2019 | 12:31


2 bị can trốn khỏi nhà tạm giữ của Công an huyện Tam Nông (Đồng Tháp) đã bị bắt giữ ở tỉnh Đồng Nai sau 4 ngày trốn chạy.

2 bị can trốn khỏi nhà tạm giữ của Công an huyện Tam Nông (Đồng Tháp) đã bị bắt giữ ở tỉnh Đồng Nai sau 4 ngày trốn chạy.

Bắt giữ 2 bị can sau 4 ngày truy nã. Ảnh Công an cung cấp

Sáng 1/6, Công an huyện Tam Nông (Đồng Tháp) cho biết đã phối hợp Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ Nguyễn Văn Nhàn (36 tuổi, ngụ Đồng Tháp) và Nguyễn Thành Đăng (27 tuổi, ngụ Cà Mau), hai bị can trốn khỏi nhà tạm giữ huyện Tam Nông từ ngày 26/5.

Nhờ tin báo của người dân, hai bị can bị bắt lúc 2h ngày 30/5 tại một căn nhà ở xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, Đồng Nai.

Xe máy BS 66B1 - 032.04 được 2 bị can sử dụng trong thời gian lẩn trốn cũng đã được thu giữ.

Theo báo Thanh Niên, Đăng khai hôm trốn khỏi buồng giam đã cùng Nhàn đến nhà người quen, lấy xe máy BS 66B1 - 032.04 để di chuyển từ huyện Tam Nông qua nhiều tỉnh, thành rồi tìm đến nhà của người quen tại huyện Trảng Bom tá túc.

Trong thời gian lẩn trốn tại đây, Đăng xem báo thấy thông tin mình bị truy nã nên không dám bước ra đường, nhưng bị người dân để ý thấy nên báo tin cho công an đến bắt giữ.

Ngày 31/5, Công an huyện Tam Nông đã di lý 2 bị can từ Đồng Nai về Đồng Tháp để điều tra, xử lý.

Trước đó, báo Công an TP.HCM đưa tin, ngày 26/5, trong quá trình bị tạm giam chung buồng giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Tam Nông, 2 bị can Nguyễn Văn Nhàn và Nguyễn Thành Đăng đã trốn khỏi buồng giam và sử dụng xe máy BS 66B1-032.04 để tẩu thoát.

Nguyễn Thành Đăng là bị can trong vụ án cướp tài sản, Nguyễn Văn Nhàn là bị can trong vụ án vận chuyển trái phép các chất ma tuý, đều xảy ra trên địa bàn huyện Tam Nông.

Công an huyện Tam Nông đã ra quyết định truy nã và tung lực lượng truy bắt 2 bị can đang bỏ trốn. Công an thông báo, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay 2 người này đến cơ quan công an, VKSND hoặc UBND nơi gần nhất.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-dong-thap-bat-giu-2-bi-can-tron-khoi-nha-tam-giam-a278061.html