Công an làm rõ chiêu thức Đường "Nhuệ" bảo kê hoạt động mai táng thế nào?


Thứ 3, 14/04/2020 | 07:30


Cùng sự kiện

Ngày 13/4, Công an tỉnh Thái Bình đã làm việc với những người từng phải chung chi cho nhóm Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ") trong lĩnh vực hỏa tang.

Ngày 13/4, Công an tỉnh Thái Bình đã làm việc với những người từng phải chung chi cho nhóm Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ") trong lĩnh vực hỏa tang để xác minh, làm rõ việc đại gia Thái Bình có liên quan đến "bảo kê" hoạt động hỏa táng.

Thông tin trên được báo Pháp luật TP.HCM đăng tải. Theo nguồn tin này, công an cũng tiến hành triệu tập những đàn em của Đường “nhuệ” liên quan tới hoạt động thu tiền bảo kê.

Nguồn tin trên cho hay, Nguyễn Xuân Đường quê huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Trước đây Đường từng đi Nga, hơn chục năm trước về Thái Bình và được cho là bảo kê tại bến xe Thái Bình. Sau đó, vợ chồng Đường mở tiệm vàng, mở rộng các hoạt động cho vay lãi nặng, bảo kê.

Ngoài hoạt động tín dụng đen, nhóm của Đường "Nhuệ" còn mau chóng thâu tóm lĩnh vực đấu giá đất tại Thái Bình và “làm luật” lĩnh vực hỏa thiêu người chết.

Vợ chồng Dương- Đường. Ảnh: Tiền Phong

Cụ thể, khoảng 4 năm trước, băng nhóm Đường “nhuệ” bắt đầu nhảy vào lĩnh vực bảo kê hoạt động mai táng. Do ở Thái Bình không có lò hỏa thiêu nên các công ty dịch vụ mai táng phải đưa sang Nam Định thiêu, nhóm Đường “nhuệ” cho đàn em o ép các công ty mai táng phải chung chi với giá: Mỗi đám tang phải nộp 1 triệu đồng, nếu không sẽ có người đập phá, cản trở các xe tang lễ. Sau đó, các công ty dịch vụ mai táng đã phải tự động tìm đến nộp tiền cho Đường "Nhuệ".

Ngoài ra, nhóm của Đường "Nhuệ" còn can thiệp cả vào lĩnh vực đấu giá đất đai của tỉnh Thái Bình. Nhóm này cho đàn em tới mua hồ sơ đấu giá, sau đó đe dọa những người tham gia đấu giá khác phải chung chi một khoản tiền khoảng 5-10 triệu đồng thì mới được đấu giá. 

Theo tờ Tiền Phong, Nguyễn Xuân Đường thường cho “đàn em” xăm trổ tới các khu đấu giá, đe dọa người mua phải rút hồ sơ… Trong tháng 3 vừa qua, có hơn 700 hồ sơ xin đấu giá 46 khu đất tại huyện Kiến Xương (Thái Bình) nhưng riêng gia đình Đường Nhuệ mua được tới hơn 30 lô.

Nguồn tin trên cho hay, mặc dù được biết đến là cho vay nặng lãi, thường đe dọa người khác… nhưng vợ chồng Đường- Dương lại nổi trên mạng xã hội bởi thường tổ chức những bữa tiệc lớn; làm từ thiện, giúp đỡ người nghèo; có quan hệ với nhiều ca sĩ, diễn viên… 

Liên quan đến vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra tại số 366 đường Lê Quý Đôn, thành phố Thái Bình, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố 6 bị can.

Danh tính các bị can được xác định: Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”, SN 1971, ở TP Thái Bình), Nguyễn Thị Dương (vợ Đường, SN 1980), Nguyễn Đức Mạnh (lái xe riêng của Dương, SN 1992, ở TP Thái Bình), Phạm Ngọc Quý (SN 2003, ở Vũ Thư, Thái Bình), Phạm Xuân Hòa (SN 1976, ở Vũ Thư, Thái Bình), Đào Văn Bằng (SN 1986, ở TP Thái Bình).

Tất cả cùng bị khởi tố để điều tra hành vi cố ý gây thương tích với anh Trịnh Ngọc Anh (SN 1996, ở Kiến Xương, Thái Bình), là phụ xe khách của Cty vận tải Phúc Cường.

Kết quả điều tra ban đầu, ngày 30/3, Ngọc Anh nhận chuyển 1 gói tài liệu của Cty TNHH Đường Dương (do Đường làm chủ) từ Thái Bình lên Hà Nội nhưng giao chậm hơn dự kiến. Vì vậy, Đường “Nhuệ” đã yêu cầu Ngọc Anh tới nhà mình và tại đây, nạn nhân bị các đối tượng đánh đập, gây thương tích 14%.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-lam-ro-chieu-thuc-duong-nhue-bao-ke-hoat-dong-mai-tang-the-nao-a319535.html