Công an truy đuổi 3 ôtô chở 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép như phim hành động


Chủ nhật, 27/12/2020 | 01:39


Cùng sự kiện

Sau hơn một giờ đeo bám, lực lượng chức năng chặn được 3 ôtô chở 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Sau hơn một giờ đeo bám, lực lượng chức năng chặn được 3 ôtô chở 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Các đối tượng tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam - Ảnh: Công an Hà Giang

Công an TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang, đang tạm giữ Đinh Xuân Kiên (quê Ninh Bình); Lù Tờ Sấn (ở Hà Giang); Nguyễn Đức Hải và Nguyễn Anh Quang (cùng quê Hà Nội) để điều tra hành vi Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép.

Trước đó, rạng sáng 22/12, Kiên, Hải và Quang điều khiển 3 ôtô loại 7 chỗ, chở 9 người có quốc tịch Trung Quốc di chuyển từ khu vực biên giới đưa về Hà Nội.

Khi qua khu vực TP Hà Giang, thấy đoàn xe nghi vấn nên cảnh sát ra hiệu dừng để kiểm tra. Sau đó, 3 tài xế lái xe bỏ chạy buộc cảnh sát truy đuổi.

Sau hơn một giờ đeo bám, lực lượng chức năng chặn được 3 phương tiện. Tuy nhiên, nhóm tài xế đã thả 9 người nước ngoài dọc đường để tháo chạy.

Đến 22h ngày 22/12, lực lượng chức năng đã phát hiện 9 người Trung Quốc đang lẩn trốn trong rừng và đưa về kiểm tra y tế, cách ly theo quy định.

Tiếp tục điều tra, công an xác định thêm đối tượng Lù Tờ Sấn (32 tuổi, trú tại huyện Yên Minh, Hà Giang) là người đã dẫn đường cho 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực biên giới huyện Yên Minh.

Công an TP.Hà Giang xác định vụ việc có dấu hiệu của tội tổ chức cho người nhập cảnh vào Việt Nam trái phép và đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với 4 đối tượng người Việt Nam để tiếp tục điều tra làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-truy-duoi-3-oto-cho-9-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-nhu-phim-hanh-dong-a350734.html