Công an vào cuộc vụ lừa 5 iPhone 6 tại nhà ca sĩ Lý Hải


Thứ 6, 19/06/2015 | 12:39


(ĐSPL) - Lợi dụng lúc Lý Hải đi diễn, một fan hâm mộ lâu năm đã vào nhà và gọi cho một cửa hàng giao cho 5 chiếc Iphone 6 rồi bỏ trốn.

(ĐSPL) - Lợi dụng lúc Lý Hải đi diễn, một fan hâm mộ lâu năm đã vào nhà và gọi cho một cửa hàng giao cho 5 chiếc Iphone 6 rồi bỏ trốn.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, ngày 19/6, Cơ quan CSĐT Công an quận 10, TP HCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại nhà ca sĩ Lý Hải, vào ngày 31/5.

Bên cạnh đó, Công an quận 10 cũng đã có công văn gửi Cục C45, C52-Bộ Công an, Phòng PC 45, PC 52 Công an TP HCM và công an 23 quận, huyện TP HCM truy tìm đối tượng lừa đảo cùng tang vật vụ án là 4 điện thoại iPhone 6 Plus và 1 điện thoại iPhone 6.

5 chiếc iPhone 6 không cánh mà bay

Theo công văn truy tìm vật chứng của Công an quận 10, TP HCM gửi các đơn vị nghiệp vụ, người dân hoặc đơn vị nào biết, phát hiện đối tượng hoặc vật chứng thì giữ lại và thông báo cho cán bộ điều tra Nguyễn Chí Thanh (ĐT 0917735734), Nguyễn Xuân An - Đội CSĐT Tội phạm về TTXH-Công an quận 10, số 47 Thành Thái (ĐT 08.38659272)

4 điện thoại iPhone 6 Plus, 64GB Gold MGA có số imei: 359240063585854; 359240063001878; 359240063131816; 359240063496912

1 điện thoại iPhone 6, 64 GB Gold MG4J2VN có imei: 359253065277024

Trước đó, trên trang Facebook “Lý Hải - Minh Hà”, chàng ca sĩ “Trọn đời bên em” đã trình bày khái quát sự việc. Theo đó, ngày 31/5, một người hâm mộ lâu năm tên Bảo đến nhà Lý Hải chơi như những dịp khác, nhưng hôm đó, Lý Hải đi lưu diễn ở tỉnh, không có ở nhà. Tại đây, hắn giả danh Lý Hải, gọi điện cho nhân viên cửa hàng điện thoại FPT bảo rằng, vì có việc cần, Lý Hải cần đặt gấp 5 chiếc điện thoại iPhone 6.

Sau khi thống nhất giá cả và địa điểm giao hàng, nhân viên FPT nhanh chóng mang 5 chiếc iPhone 6 nguyên hộp đến địa điểm được thông báo. Tuy nhiên, người ra nhận hàng không phải là Lý Hải mà là Bảo. Hắn bảo với người giao hàng, ca sĩ Lý Hải đang bận nên nhờ Bảo xuống nhận hàng. Bảo hẹn nhân viên giao hàng đứng ngoài chờ đợi, còn hắn quay vào lấy tiền và sẽ thanh toán ngay sau đó. Thế nên, nhân viên giao hàng đồng ý đứng đợi ở cổng của căn biệt thự 4 tầng sang trọng của chàng ca sĩ nổi tiếng này.

Sau khi lừa được “con mồi”, Bảo nhanh chóng lẩn ra cửa sau biệt thự và cao chạy xa bay cùng với 5 chiếc iPhone 6 vừa được giao, về phần nhân viên giao hàng, đứng chờ 10 phút dưới cái nắng cháy da nhưng không thấy người thanh niên khi nãy quay trở lại như đã hẹn, anh "bạo gan” nhấn chuông cửa. Nghe tiếng chuông, người thân của ca sĩ Lý Hải đi ra và ngỡ ngàng trước câu chuyện kì lạ của nhân viên giao hàng. Ngọn nguồn câu chuyện nhanh chóng được thông báo với Lý Hải và mặc dù đang bận đi diễn, anh vẫn thu xếp về nhà xem xét câu chuyện có liên quan tới danh tính của mình. Sau khi nắm bắt được sự việc, chàng ca sĩ này đã lập tức trình báo cơ quan công an phường nơi anh thường trú và đăng đàn Facebook để mọi người biết cảnh giác.

Ca sĩ Lý Hải đã ghi rõ tên và đăng ảnh của tên lừa đảo.

Tiếp nhận thông tin, Công an phường 12, quận 10 tiến hành xác minh sự việc. Công an phường 12 đã phối hợp với cơ quan CSĐT quận 10 tiến hành lập biên bản, thu thập lời khai nhân chứng, củng cố hồ sơ sự việc.

Lời cảnh báo sâu sắc

Thủ đoạn lừa đảo của nam thanh niên tên Bảo khiến chàng ca sĩ nổi tiếng Lý Hải không khỏi bất ngờ và sốc. Anh không ngờ có một ngày mình lại bị fan ruột lâu năm lợi dụng tên tuổi, danh tính để lừa đảo trục lợi. Rõ ràng, ở một góc độ nào đó, hắn đã lợi dụng sự tin cẩn và thân thiện anh chàng ca sĩ này để làm điều bất chính, ảnh hưởng sâu sắc tới danh dự cũng như tên tuổi của anh.

Khi biết thông tin trên, những fan ruột của Lý Hải cảm thấy đau lòng vì bị xúc phạm, bởi “một con sâu làm rầu nồi canh”. Được biết, ca sĩ đa tài, chung tình Lý Hải là một trong những ca sĩ có số lượng fan đông đảo nhất. Bởi trân trọng những tình cảm người hâm mộ dành cho mình, Lý Hải thường tổ chức những cuộc gặp thân mật với fan. Mỗi khi có dịp, những người hâm mộ thân thiết, gắn bó lâu dài với Lý Hải thường tới tận tư gia của anh để chia sẻ, trò chuyện. Nắm bắt rõ điều này, Bảo đã mượn danh ca sĩ Lý Hải và “cuỗm” trọn 5 chiếc iPhone 6 đời mới rồi biến mất như bong bóng xà phòng.

Theo thông tin những người bạn của Bảo cung cấp, Bảo là người Phú Yên, nhưng học tập và làm việc ở Sài Gòn và thường xuyên tham gia câu lạc bộ những người hâm mộ ca sĩ Lý Hải. Theo đánh giá của những người từng tiếp xúc, Bảo là người nhiệt tình và hòa đồng. “Trước đây, Bảo là một thành viên nhiệt tình của nhóm. Chúng tôi thường tổ chức ăn uống, gặp mặt và ca hát. Trong những khâu đó, Bảo tỏ ra là người năng động, nhiệt huyết. Bên cạnh đó, anh Hải là người rộng lòng và thân thiện, có khả năng kéo những người hâm mộ chúng tôi từ không quen biết trở nên gần gũi như một gia đình. Chúng tôi từng coi Bảo là một thành viên thân thiết trong nhóm.

Nhưng, tham gia nhóm một thời gian, chúng tôi được biết, Bảo liên tục đổi chỗ ở không rõ lý do. Và cho tới khi Bảo gây nên chuyện động trời, khiến chúng tôi rất tổn thương và ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của anh Hải”. Người này cũng cho hay, chính việc làm của Bảo khiến hình ảnh fan không còn được đẹp như trước. Mọi người trở nên e dè, ái ngại, đề phòng nhau. Hành động của Bảo như là một sự xúc phạm to lớn tới hoạt động bao lâu nay của nhóm.

Nhân vụ việc này, trên trang tin cá nhân, ca sĩ Lý Hải đưa thông tin kèm theo lời cảnh báo cho bạn đọc cũng như những người hâm mộ anh: “Đây là một bài học về sự cảnh giác".

Về đối tượng đang lẩn trốn, từ khi “nẫng” thành công 5 chiếc iPhone 6, Bảo đã cao chạy xa bay và không ai biết tung tích hắn ở đâu. Hắn cũng đã xóa bỏ những địa chỉ cá nhân như Zalo, Facebook và số điện thoại. Tất cả thông tin về Bảo đều không có hoặc không rõ ràng. Duy nhất, thông qua những buổi sinh hoạt nói chuyện, mọi người trong câu lạc bộ biết được Bảo quê ở Tuy Hòa, Phú Yên, còn địa chỉ cụ thể không ai hay.

Qua báo chí, cơ quan công an kêu gọi Bảo nên ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật. Hoặc, qua đây, bạn đọc phát hiện Bảo đang ở đâu, hãy nhanh chóng báo cho cơ quan Công an phường 12, quận 10. Một người bạn của Bảo nhắn với hắn: “Muộn nhưng còn hơn không, Bảo nên giao nộp 5 chiếc điện thoại đó và trình báo cơ quan công an để được sự khoan hồng của pháp luật. Bởi khung hình phạt dành cho số tài sản lên tới 105 triệu đồng là không hề nhẹ. Nếu bị xét xử, ít nhất Bảo phải nhận mức án từ 2 - 7 năm. Lưới trời lồng lộng, tôi khuyên Bảo nên trả lại số điện thoại đó và thành khẩn thú nhận hành vi của mình để không hối hận về sau. Bởi “đánh kẻ chạy đi, chẳng ai đánh người chạy lại cả”.

KIM THÀNH (Tổng hợp)

[mecloud]bDLFipq6Hz[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-vao-cuoc-vu-lua-5-iphone-6-tai-nha-ca-si-ly-hai-a99018.html