Đại gia Lê Ân "vác đơn" kiện lãnh đạo phường hủy hoại tài sản


Thứ 4, 02/09/2015 | 12:30


(ĐSPL) - Ông được nhiều người biết đến với biệt danh “chơi ngông”. Đại gia Lê Ân cũng là một trong những đại gia “chăm chỉ” vác đơn đi kiện nhất.

(ĐSPL) - Ông được nhiều người biết đến với biệt danh “chơi ngông”. Đại gia Lê Ân cũng là một trong những đại gia “chăm chỉ” vác đơn đi kiện nhất.

Theo tin tức trên báo Một Thế Giới, ngày 1/9, bộ phận tiếp công dân của UBND TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) xác nhận, đã chuyển đơn tố cáo của ông Lê Ân (78 tuổi, ngụ phường 10) để lãnh đạo thành phố xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Đại gia Lê Ân - Ảnh: Báo Vietnamnet

Theo đơn, ông Lê Ân nhắc lại bản án 1366 năm 2003, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM tuyên 1,2 ha đất đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường 3, Vũng Tàu) của ông Lê Ân được giao cho Ngân hàng TMCP Vũng Tàu (VCSB) để bồi thường thiệt hại trên 21 tỉ đồng. Gần một năm sau, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra quyết định 2581 thu hồi 4.300 m2 đất trong khu này để giao cho bà Lê Thị Cường nên xảy ra tranh chấp.

Sau đó, Hội đồng thanh lý tài sản của VCSB kiện quyết định 2581 ra TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Thấy việc thu hồi đất trái quy định, UBND tỉnh này ra văn bản yêu cầu UBND TP Vũng Tàu và cơ quan thi hành án dân sự với nội dung không được chuyển dịch 1,2 ha đất này để chờ thi hành án cho VCSB.

“Sau khi có công văn của tỉnh, UBND TP Vũng Tàu yêu cầu UBND phường 3 đình chỉ việc xây dựng trên thửa đất mà bà Cường chuyển nhượng cho Công ty Kim Minh. Vậy mà cán bộ phường lại không chấp hành chỉ đạo của cấp trên, cho Kim Minh xây dựng nhà kho kiên cố 1.000 m2 trên đất chuyển nhượng trái quy định từ bà Cường”, ông Lê Ân nói.

Chưa dừng lại ở đó, ngày 18/2/2011, lãnh đạo UBND phường 3 (TP Vũng Tàu) tiếp tục xác nhận để ông Diệp Hò nhận chuyển nhượng 657 m2 của VCSB. Sau đó, phường xác nhận để UBND TP Vũng Tàu cấp phép cho ông Hò xây dựng kho hàng điện máy trên đất của VCSB theo bản án 1366.

“VCSB khiếu nại việc làm sai của phường 3 thì lãnh đạo UBND phường 3 và cán bộ địa chính ở đây cho rằng không nhận được văn bản chỉ đạo của UBND TP Vũng Tàu. Tuy nhiên, văn bản đó lại bị phát hiện trong hộc bàn làm việc của 2 cán bộ địa chính”, ông Ân bức xúc.

Trên báo VnExpress, ông Trương Ngọc Long - Phó chủ tịch UBND phường 3 thừa nhận đã chỉ đạo lực lượng phá bỏ hàng rào ông Lê Ân vừa xây. Theo vị phó chủ tịch, khu đất này ông Lê Ân đang làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nếu xây hàng rào sẽ chắn lối đi của vài hộ xung quanh nên phường phá bỏ là đúng. "Ông Lê Ân mới cho người xây nên xô là ngã, để lâu cứng khó phá bỏ", ông Long khẳng định.

"Trước đây tôi từng làm hàng rào nhưng không bít lối đi của hộ nào. Ông Long chưa ra văn bản cưỡng chế công trình và chọn ngày chủ nhật để đập phá hàng rào một cách tùy tiện là sai", đại gia nêu quan điểm ngược lại.

BTV (Tổng hợp)

[mecloud]OJoOt2cefq[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-le-an-vac-don-kien-lanh-dao-phuong-huy-hoai-tai-san-a108890.html