Đắk Nông: Sự thật thông tin người đàn ông bị nghi bắt cóc trẻ con trên xe máy


Thứ 2, 11/03/2019 | 12:21


Cùng sự kiện

Sự việc xảy ra bất ngờ trước sự chứng kiến của nhiều người nên ngay lập tức xuất hiện thông tin bắt cóc trẻ em trên mạng xã hội.

Sự việc xảy ra bất ngờ trước sự chứng kiến của nhiều người nên ngay lập tức xuất hiện thông tin bắt cóc trẻ em trên mạng xã hội.

Theo đó, ngày 10/3, trên các trang mạng xã hội có đăng tải và chia sẻ nội dung sự việc “Bắt cóc trẻ em” xảy ra ở địa bàn thôn 3, xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông. Ngay lập tức, thông tin này đã được rất nhiều người chia sẻ, tạo tâm lý hoang mang trong nhân dân.

Ngày 11/3, Công an huyện Đắk R’lấp đã ra thông báo số 170, khẳng định thông tin chia sẻ trên mạng xã hội là không chính xác. Đồng thời khẳng định đó không phải là vụ bắt cóc trẻ em mà chỉ là việc người đàn ông “đòi” lại con từ vợ.

Công an "bác" chuyện bắt cóc trẻ em ở Đắk Nông. Ảnh: Dân trí

Theo đó, do có mối quan hệ tình cảm với nhau từ trước, vào lúc 16h ngày 9/3, anh Lê Văn D. (SN 1984) và chị Trần Thị K. (SN 1991) cùng cháu Đ.H.T.M. (SN 2016) - con gái của chị K., đến thuê phòng tại Nhà nghỉ Thuý Nga ở xã Nhân Cơ để nghỉ qua đêm. Sáng hôm sau, vào khoảng 6h30, anh D., chị K. và cháu M. đi bộ ra chợ Nhân Cơ để ăn sáng.

Lúc này, do không đồng ý để con đi với vợ và người tình của vợ, anh Đào Viết Phúc (SN 1991), trú tại xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai (chồng của chị K.) đã chạy lại ôm cháu T.M. (con chung của anh Phúc và chị K.), đưa cháu ra xe mô tô BKS 81S1-026.75 rồi điều khiển xe theo hướng về thị xã Gia Nghĩa.

Trên đường đi, thấy có xe taxi đuổi theo, anh Phúc nghĩ vợ mình và anh D. đuổi theo nên cứ tăng ga chạy nhanh. Khi đến vòng xoay hồ Đại La thì chiếc xe taxi đuổi theo xảy ra va chạm với xe mô tô khác đi ngược chiều. Còn anh Phúc tiếp tục điều khiển xe mô tô đưa con đi rồi sau đó đón xe ô tô về Gia Lai.

Vụ việc xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều người đi đường. Người dân cho rằng đây là một vụ bắt cóc trẻ em và lập tức loan tin trên mạng xã hội.

Một sự việc tương tự liên quan đến hiểu lầm bắt cóc vừa qua, ngày 26/2 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Hải Điền (SN 1993, ngụ thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) để điều tra làm rõ hành vi giết người.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 17h ngày 21/2, Điền chở vợ đi giao mỹ phẩm cho con gái chị L.T.C.P. (SN 1982, ngụ tại Khu A, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa). Điền thấy bà Dương Thị Gắt (SN 1941, ngụ Ô6, khu A, thị trấn Hậu Nghĩa, bán vé số) dẫn một đứa bé khoảng 3-4 tuổi nói là con của ai chơi trong công viên chạy theo bà, không thấy cha, mẹ nên bà dẫn đến hỏi chị P. phải con chị không, thì chị P., trả lời không.

Lúc này, anh Lê Hoài Bảo (SN 1991, ngụ ấp Hòn Sóc, xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, tạm trú ấp Sò Đo, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) chạy xe mô tô đến bồng đứa bé lên xe (bé tên Lê H.K., SN 2016 là con ruột của Bảo).

Thấy vậy, Điền hỏi anh Bảo bế cháu bé đi đâu. Sau đó, Điền với Bảo xảy ra xô xát. Bất ngờ Điền lấy trong túi quần Jean ra con dao bấm, đâm thẳng vào người anh Bảo. Dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng vì vết thương quá nặng nên anh Bảo đã tử vong.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-nong-su-that-thong-tin-nguoi-dan-ong-bi-nghi-bat-coc-tre-con-tren-xe-may-a266081.html