Dàn cảnh, dụ phụ nữ tự lột vàng để... cướp


Thứ 6, 28/10/2016 | 08:55


(ĐSPL) - Vừa ra tay lấy được 7 vòng vàng của cô gái, băng nhóm lừa đảo nhanh chân tẩu thoát nhưng vẫn bị các trinh sát hình sự bắt giữ.

(ĐSPL) - Vừa ra tay lấy được 7 vòng vàng của cô gái, băng nhóm lừa đảo nhanh chân tẩu thoát nhưng vẫn bị các trinh sát hình sự bắt giữ.

Ngày 18/5, Cơ quan CSĐT Công an quận 10, TP.HCM vẫn đang tạm giữ các đối tượng Trần Thị Linh (51 tuổi), Nguyễn Thị Hà (50 tuổi), Tạ Quốc Hùng (43 tuổi), Phạm Ngọc Công Minh (41 tuổi) và Trần Trung Hiếu Hòa (32 tuổi) để điều tra về hành vi Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản - tin tức đăng tải trên báo Dân Việt.

Các đối tượng nằm trong băng dàn cảnh lừa đảo chuyên nghiệp tại cơ quan điều tra - Ảnh: báo Dân Việt

Theo báo Công an TP. HCM, các đối tượng này chuyên bàn bạc màn kịch lừa đảo những người nhẹ dạ, những phụ nữ ở quê mới lên thành phố và đánh vào lòng tham để lừa đảo chiếm đoạt tiền vàng.

Sáng 16/5, băng này nhìn thấy chị N.T.D.P. (32 tuổi, quê Đồng Nai) đang đi bộ trước Trường Cao đẳng nghề QK7 nên sáp vào hành động.

Linh cầm gói bột nêm hỏi chị P. biết nơi nào tiêu thụ không, chị P. nói không biết. Bất ngờ Hùng chở Hà trờ tới nói biết chỗ thu mua bột nêm giá cao, sẽ chở Linh đi với điều kiện phải cho hoa hồng.

Các đối tượng lôi kéo chị P. đi chung, nói sẽ chia tiền hoa hồng cho chị. Đi được một đoạn, Minh đứng ở lề đường đóng vai chủ tiệm tạp tóa nói sẽ mua bột nêm. Sau khi thỏa thuận giá Linh nói sẽ cho người lái xe chở bột nêm đến.

Trong lúc chờ đợi, Linh nói với Hà có cặp nhẫn hột xoàn muốn bán và cố tình nói to cho chị P. nghe. Hà kêu đưa nhẫn rồi kéo chị P. qua chỗ Minh nhờ xem giùm.

Sau khi xăm soi, Minh nói nhẫn thiệt và sẽ mua với giá 4,2 lượng vàng. Hà hớn hở kéo chị P. qua chỗ Linh nói là anh Minh sẽ mua 3,8 lượng vàng (Hà nháy mắt với chị P. nói sẽ có tiền chênh lệch).

Linh đồng ý bán, nhưng bảo Hà phải lột vàng ra thế chân. Hà lột nhẫn, vàng trang sức của mình ra đưa cho Linh nhưng Linh nói chưa đủ. Hà đưa cặp nhẫn cho chị P. và nói chị P. lột vàng của chị đưa cho Linh. Chị P. lột không được thì Hà, Linh dùng kéo cắt.

Toàn bộ hành vi của băng này đã bị các trinh sát theo dõi. Hùng chở chị P. nói đi bán vàng, đi một đoạn y kêu chị P. xuống xe nói mua bánh mì rồi định bỏ chạy thì bị các trinh sát bắt giữ, sau đó bắt cả bọn.

Băng này khai với chiêu trò tương tự đã lừa rất nhiều người để giao tiền, vàng cho chúng.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
Nguồn: nguoiduatin
Chuyên mục bạn đọc hay xem : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-canh-du-phu-nu-tu-lot-vang-de-cuop-a145894.html