Đăng nội dung xuyên tạc lên Facebook, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng


Thứ 3, 13/04/2021 | 11:54


Cùng sự kiện

Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang phạt 7,5 triệu đồng với nam thanh niên đăng thông tin xuyên tạc về vụ nhóm người ném chất bản, ngăn cản thi công.

Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang phạt 7,5 triệu đồng với nam thanh niên đăng thông tin xuyên tạc về vụ nhóm người ném chất bản, ngăn cản thi công.

Ngày 13/4, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã ra quyết định xử phạt đối với N. Q. M (SN 1993; trú tại thôn Hùng Lãm 2, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, Bắc Giang) về hành vi Cung cấp thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, ngày 07/4/2021, Công an huyện Việt Yên phát hiện tài khoản facebook “N Q M” đăng tải nội dung xuyên tạc, không đúng với thực tế. Kèm theo đường dẫn (link) bài viết “Thường trực Huyện uỷ Việt Yên chỉ đạo nóng về vụ một số người dân ném chất bẩn, ngăn cản thi công” đăng trên báo Bắc Giang.

Xác định nội dung thông tin trên có dấu hiệu vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, đặc biệt là đối với chính quyền huyện Việt Yên. Tiến hành xác minh, xác định N. Q. M là chủ tài khoản facebook “N Q M”.

An ninh - Hình sự - Đăng nội dung xuyên tạc lên Facebook, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

 N. Q. M tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, N. Q. M đã khai nhận, bản thân M không có mâu thuẫn với cán bộ cơ quan, chính quyền các cấp. Tuy nhiên, trong ngày 5-6/4, trên mạng xã hội facebook chia sẻ nhiều video, hình ảnh và bình luận liên quan đến vụ việc người dân ném chất bẩn tại khu đô thị Đình Trám - Sen Hồ; do nhận thức chưa đúng về nguyên nhân, bản chất sự việc nên M đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân của mình để soạn, đăng tải nội dung vi phạm trên.

M cũng khai nhận, bản thân không có chứng cứ chứng minh cán bộ, cơ quan nào có hành vi như nội dung M đã đăng tải trên facebook.

Sau khi được cán bộ Công an huyện tuyên truyền, giải thích về hành vi vi phạm và các quy định của pháp luật liên quan, M đã tự giác gỡ bài viết và thừa nhận hành vi của mình là sai, đã gây ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan, chính quyền. Ngày 08/4/2021, Công an huyện đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với N. Q. M về hành vi vi phạm trên.

Ngày 12/4/2021, Công an tỉnh Bắc Giang ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N. Q. M về hành vi “Cung cấp thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức”; số tiền phạt 7.500.000 đồng, quy định tại điểm a khoản 1 Điều 101 nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Khánh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-noi-dung-xuyen-tac-len-facebook-nam-thanh-nien-bi-xu-phat-75-trieu-dong-a362386.html