Đánh hàng xóm tử vong vì nghi ăn trộm vịt


Thứ 2, 04/05/2015 | 04:20


(ĐSPL) - Nghi ngờ hàng xóm ăn trộm đàn vịt của mình, Mười mang tuýp sắt sang để nói chuyện. Hậu quả của cuộc nói chuyện này làm anh hàng xóm... tử vong.

(ĐSPL) - Nghi ngờ hàng xóm ăn trộm đàn vịt của mình, Mười mang tuýp sắt sang để nói chuyện. Hậu quả của cuộc nói chuyện này làm anh hàng xóm... tử vong.
Theo nguồn tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho hay, đơn vị này đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Đỗ Viết Mười (SN 1973), trú tại thôn Yên Ninh, thị trấn Nềnh về tội Giết người.
Nạn nhân là anh Lê Văn C. (SN 1973) trú tại thôn Ninh Khánh, thị trấn Nềnh. Cả hai là hàng xóm và cũng từng là bạn thân của nhau.
Ngày 29/4, đàn vịt của Mười bị mất khoảng 100 con. Nghi ngờ do anh C. ăn cắp nên Mười đã đem theo tuýp sắt, tìm anh C. để “hỏi cho ra nhẽ”.
Theo lời kể của chị Bùi Thị Ng. (vợ nạn nhân) cho biết, vào khoảng 19h ngày 29/4, một người bạn của gia đình, gọi điện cho anh trai ruột của anh C. nói ra ngay trại vịt của gia đình vì anh C. đang bị đánh sắp chết.

Hiện trường nơi xảy ra án mạng.

Sau đó, cả gia đình nhanh chóng ra trại vịt và đưa anh C. đi bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, khoảng 23h cùng ngày, anh C. tử vong.
Trao đổi với chúng tôi, anh Lê Văn H. (anh trai nạn nhân) cho hay: “Lúc tôi ra chú ấy có nói với tôi: “Anh ơi, thằng Mười nó đánh chết em rồi, em không làm gì nó cả, tự dưng nó đánh em”. Sau đó, gia đình tôi đã vội vã đưa chú ấy đi bệnh viện cấp cứu và bảo vợ chú ấy báo cho công an”.
Chia sẻ với PV, ông Hoàng Phi Len - Trưởng thôn Yên Ninh, cho biết, anh Lê Văn C. từng đi tù 13 năm vì tội ăn cắp vặt và bài bạc, còn Mười cũng vừa mới ra tù vì tội đánh người.
Theo người dân cho hay, Mười cũng là dân có số má trong làng. Thường hay gây gổ, đánh nhau. Có lần chỉ vì xích mích, mâu thuẫn, Mười cầm cả cái ấm trà ném thẳng vào miệng một người trong đám cưới.
Qua tìm hiểu, nạn nhân và hung thủ từng là đôi bạn thân của nhau. Tuy nhiên, từ khi bắt đầu chăn nuôi vịt, do những xích mích trong việc bị mất trộm vịt của gia đình Mười, nên cả hai không còn dính dáng gì đến nhau nữa.
Thời gian gần đây, nhà Mười lại tiếp tục bị mất trộm vịt, Mười không nghi ngờ cho ai khác ngoài anh C. Có thể vì mâu thuẫn chồng thêm nỗi nghi ngờ, khiến Mười ra tay giết hại anh C.
Hiện vụ việc đang cơ quan công an điều tra làm rõ.
Xem thêm: Dùng dao giết người vì tranh cãi trong bữa nhậu
THIÊN AN 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-hang-xom-tu-vong-vi-nghi-an-trom-vit-a93051.html