Diễn biến mới nhất cuộc truy bắt phạm nhân giết người vượt ngục Triệu Quân Sự


Thứ 2, 15/06/2020 | 07:33


Cùng sự kiện

Liên quan vụ phạm nhân giết người Triệu Quân Sự vượt ngục, sau 10 ngày triển khai nhiều phương án truy bắt, các lực lượng trinh sát đã rút khỏi khu vực rừng Hải Vân.

Liên quan vụ phạm nhân giết người Triệu Quân Sự vượt ngục, sau 10 ngày triển khai nhiều phương án truy bắt, các lực lượng trinh sát đã rút khỏi khu vực rừng Hải Vân.

2 quyết định truy nã Triệu Quân Sự vào năm 2015 và 2020 - Ảnh: Báo Công an Đà Nẵng

Ngày 14/6, trao đổi trên Thanh Niên, đại diện Biên phòng Đà Nẵng cho biết, sau 10 ngày triển khai nhiều phương án truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự tại rừng Hải Vân thì đến nay, các lực lượng trinh sát đã được rút khỏi khu vực Hải Vân. Tuy nhiên, một số cán bộ chiến sĩ vẫn được phân công nhiệm vụ phối hợp với lực lượng đồn Biên phòng Hải Vân để tăng cường tuần tra kiểm soát tại khu vực.

Cũng trao đổi trên Thanh Niên, đại diện đồn biên phòng Hải Vân cho hay, đơn vị vẫn thực hiện tăng cường tuần tra những khu vực rừng giáp biển thuộc Làng Vân, phía bắc đèo Hải Vân (giáp tỉnh Thừa Thiên - Huế) bằng đường bộ và ca nô trên biển để tiếp tục công tác truy tìm phạm nhân Triệu Quân Sự. Đồng thời, người dân có lán trại tại Hải Vân cũng tăng cường cảnh giác, bố trí người trực lán trại vào ban đêm nhưng cũng không phát hiện dấu hiệu nào liên quan phạm nhân Triệu Quân Sự.

Lực lượng chức năng truy tìm phạm nhân trốn trại - Ảnh: TTO

Liên quan đến vụ việc, Tri thức trực tuyến dẫn quyết định truy nã thể hiện, Sự vốn là chiến sĩ quân đội. Tuy nhiên, từ khi nhập ngũ đến ngày 12/8/2012, anh ta có 5 lần đào ngũ.

Chiều 22/8/2012, Triệu Quân Sự giết người ở Hà Nội. Năm 2013, Sự bị Tòa án Quân sự Quân khu 1 (Thái Nguyên), tuyên phạt chung thân với ​3 tội Giết người, Cướp tài sản và Đào ngũ. Sau đó, tại Trại giam khu vực miền Trung, Triệu Quân Sự leo qua tường rào khu giam trốn thoát.

Ngày 8/11/2015, trong lúc thụ án tại Trạm giam T10, Sự cùng một phạm nhân khác đã cắt song sắt phòng giam, trốn ra ngoài nên bị truy nã. Ngày 15/12/2015, Sự bị Cục cảnh sát truy nã tội phạm Bộ Công an bắt giữ khi ở Hà Nội.

Ngày 3/6, lợi dụng lúc giám thị cho ra tắm nắng, Sự trèo rào thép gai trốn khỏi trại giam T10. Trên đường tẩu thoát, anh ta đã thực hiện vụ cướp tài sản là chiếc xe máy và điện thoại của một người dân tỉnh Quảng Ngãi. Chạy ra đến chân đèo Hải Vân, Sự bị CSGT phát hiện nên anh ta vứt xe máy chạy lên núi lẩn trốn đến nay.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-cuoc-truy-bat-pham-nhan-giet-nguoi-vuot-nguc-trieu-quan-su-a327176.html