Diễn biến mới nhất vụ "200 giang hồ áo cam" đánh người, đập phá quán ốc


Chủ nhật, 14/06/2020 | 03:33


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ 200 giang hồ áo cam” đánh người, đập phá quán nhậu ở quận Bình Tân (TP HCM), cơ quan công an đã tạm giữ 34 người

Liên quan đến vụ 200 giang hồ áo cam” đánh người, đập phá quán nhậu ở quận Bình Tân (TP HCM), cơ quan công an đã tạm giữ 34 người về hành vi Gây rối trật tự công cộng, cố ý gây tương tích và Hủy hoại tài sản.

Chiều 13/6, tại buổi họp báo ở Trung tâm Báo chí TP HCM, thượng tá Nguyễn Thế Lâm, Phó phòng Tham mưu - Công an TP HCM, đã thông tin thêm vụ đập phá quán ốc Hương, phường An Lạc A, quận Bình Tân đêm 5/6.

Theo Báo Người lao động, Thượng tá Nguyễn Thế Lâm cho biết Cơ quan CSĐT - Công an TP HCM vẫn đang tích cực điều tra, truy xét các đối tượng liên quan. Đến nay, cơ quan công an đã triệu tập làm việc 54 đối tượng, trong đó ra lệnh tạm giữ hình sự 34 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng; cố ý gây thương tích và huỷ hoại tài sản.

Thượng tá Nguyễn Thế Lâm thông tin: “Chúng tôi đang tiếp tục điều tra, làm rõ vai trò của từng đối tượng, đồng thời truy xét những người liên quan”.

Các đối tượng bị tạm giữ và số hung khí thu giữ - Ảnh: Công an TP HCM

Liên quan đến vụ việc, Tri thức trực tuyến thông tin thêm, qua điều tra ban đầu, công an xác định nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, 2 nhóm người đã huy động lực lượng, hẹn nhau giải quyết.

Để phân biệt 2 phe, một nhóm mặc áo cam, mang hung khí đến quán ốc ở quận Bình Tân. Tuy nhiên, họ không gặp được người cần tìm nên nhóm này đã đập phá quán nhậu, đánh một người 30 tuổi bị thương.

“Việc xác định nguồn áo từ đâu, hung khí chuẩn bị lâu hay chưa thì Công an TP.HCM đang làm rõ”, Tri thức trực tuyến dẫn lời thượng tá Nguyễn Thế Lâm nói.

Thượng tá Lâm cho biết quá trình nhóm người di chuyển trên đường Hồ Ngọc Lãm đến quán ốc, cảnh sát giao thông phát hiện và thông báo qua bộ đàm để các lực lượng triển khai. Tuy nhiên, đoạn đường quá gần nên cảnh sát không kịp triển khai lực lượng ngăn chặn.

Về băng nhóm còn lại, thượng tá Lâm thông tin công an phát hiện, triển khai lực lượng giải tán nên đã chặn đứng cuộc đụng độ.

Cảnh sát kêu gọi gia đình vận động những người còn lại ra đầu thú để hưởng khoan hồng theo pháp luật.

Trước đó, theo báo Pháp luật TP HCM, vụ việc xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 5/6, tại quán nhậu Ốc Hương (86-88 đường số 6, khu phố 8, phường An Lạc, quận Bình Tân) do anh Nguyễn Văn Q. (SN 1993, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) làm chủ.

Lúc này, có khoảng 200 thanh niên đi trên xe máy mặc đồng phục áo cam, tay cầm theo các hung khí tự chế đến đậu trước quán và chửi bới.

Một số người xông vào trong quán đập phá bàn ghế, tủ kính. Một người trong số này phát hiện anh Lâm Thành L. (SN 1990, phường 14, quận 6) cầm điện thoại quay phim nên dùng vỏ chai bia đập vào đầu anh L.

Sau đó, nhóm người này đã lên xe và cùng nhau bỏ đi theo hướng phường Bình Trị Đông B.

Công an TP.HCM triệu tập, bắt giữ nhiều người có liên quan và khởi tố vụ án hình sự. Trong số những người bị bắt có Nguyễn Thanh Tuấn (tự Tuấn "bê", SN 1984, ngụ quận Bình Tân) khi người này đang trốn ở Ninh Thuận.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-200-giang-ho-ao-cam-danh-nguoi-dap-pha-quan-oc-a327098.html