Diễn biến mới nhất vụ cướp ngân hàng táo tợn ở Đồng Nai


Thứ 6, 01/09/2017 | 14:07


Sau khi ôm túi tiền ra khỏi ngân hàng, chạy được khoảng 1km tên cướp đã tông vào một nữ sinh đang đi xe đạp khiến 40 triệu đồng trong túi văng tung toé...

Sau khi ôm túi tiền ra khỏi ngân hàng, chạy được khoảng 1km tên cướp đã tông vào một nữ sinh đang đi xe đạp khiến 40 triệu đồng trong túi văng tung toé...

Báo VnExpress đăng tải thông tin, 10h40 ngày 1/9, nam thanh niên (khoảng 24 tuổi) cầm dao dạng mã tấu cùng một vật được quấn bởi khăn màu trắng nghi là súng xông vào một ngân hàng nằm trên đường Trần Phú, thị trấn Gia Ray, Xuân Lộc, Đồng Nai lấy hơn 200 triệu đồng, rồi tẩu thoát.

Tên này đã bị bảo vệ cùng khách hàng đang giao dịch ném ghế trúng chân ngã nhào, túi tiền khoảng 90 triệu đồng bị rơi. Bỏ lại túi tiền, hắn nhanh chân lấy xe máy tẩu thoát.

Tên cướp bị khách và bảo vệ ném ghé - Ảnh: báo VnExpress 

Khi chạy tới Nhà thiếu Nhi huyện, cách ngân hàng khoảng một km, tên cướp không may tông một nữ sinh đang điều khiển xe đạp. Hơn 40 triệu đồng trong túi văng tung toé đã được người dân nhặt lại, giao công an. Tên cướp tiếp tục tháo chạy về hướng Bình Thuận.

Lãnh đạo ngân hàng HD Bank cho biết, khi xảy ra cướp, ngân hàng có hơn 20 người. Tên cướp giả là khách vào giao dịch khiến an ninh ở đây không phát hiện. Người này xông vào cướp rất nhanh, chỉ ít phút. Bảo vệ phát hiện liền lao vào thì tên này tháo chạy.

Tại hiện trường, công an đã thu giữ một túi xách, một phần hai lon bia được cho là trái nổ tự tạo do tên cướp mang đến.

Công an khám nghiệm hiện trường, truy bắt đối tượng gây án - Ảnh: báo VnExpress

Trong một diễn biến có liên quan, báo Tuổi trẻ dẫn lời một cán bộ Bộ chỉ huy Quân sự Đồng Nai trực tiếp khám nghiệm hiện trường, trái nổ mà tên dùng là giả.

Trái nổ này được bao bọc bởi miếng nhôm như vỏ lon và tạo hình dạng như một trái nổ thực, có đầu kíp nổ. Bên trong trái nổ này trống rỗng, không có gì thêm. Tên cướp đã dùng trái nổ tự tạo "giả" nhằm mục đích uy hiếp các nhân viên ngân hàng.

Thông tin thêm trên báo Vietnamnet cho biết, Công an Đồng Nai đã tung nhiều lực lượng vào cuộc để khoanh vùng, truy bắt nghi can gây án. Đồng thời, đơn vị cũng đã báo cáo với Bộ Công an và các Cục nghiệp vụ của Bộ để các đơn vị này nắm bắt thông tin, vào cuộc phối hợp điều tra.

Theo đánh giá của cơ quan công an, đối tượng gây án thể hiện hành vi rất chuyên nghiệp và đã có sự tính toán kỹ lưỡng, chuẩn bị kế hoạch từ trước.

Điều 133. Tội cướp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến  mười lăm năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật  từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-cuop-ngan-hang-tao-ton-o-dong-nai-a200736.html