Điện Biên: Phát hiện thi thế bé sơ sinh có nhiều vết đâm ở bản Tà Lèng


Chủ nhật, 07/04/2019 | 14:13


Cùng sự kiện

Công an huyện Điện Biên đang khẩn trương điều tra, xác minh sau khi phát hiện thi thể đẫm máu của một bé trai sơ sinh bị chôn ở bản Tà Lèng.

Công an huyện Điện Biên đang khẩn trương điều tra, xác minh sau khi phát hiện thi thể đẫm máu của một bé trai sơ sinh bị chôn ở bản Tà Lèng.

Thông tin này được ông Lò Văn Biên, Chủ tịch UBND xã Tà Lèng xác nhận với phóng viên báo Bảo vệ pháp luật.

Được biết, sáng 5/4, người của doanh nghiệp M.L ở xã Tà Lèng ngủ dậy phát hiện gần kho vật liệu có đống đất bất thường. Khi mọi người đến kiểm tra tá hỏa phát hiện một thi thể bé sơ sinh bê bết máu nhô tay trên mặt đất. Mọi người đã báo Công an TP Điện Biên Phủ.

Một góc bản Tà Lèng, nơi phát hiện thi thể bé sơ sinh - Ảnh: BVPL.

Qua khám nghiệm hiện trường, tử thi cho thấy nạn nhân là bé trai, nặng 3kg, chào đời khoảng 10 ngày trước đó. Cháu bé bị đâm bằng vật nhọn, sắc nghi dao, tử vong trước lúc phát hiện khoảng 48h.

Tri thức trực tuyến đăng thông tin cho biết, Công an tỉnh Điện Biên đang huy động lực lượng rà soát tất cả các bệnh viện, trạm xá, doanh nghiệp và địa bàn trên toàn tỉnh để xác định tung tích nạn nhân.

Qua điều tra ban đầu cho thấy, bé trai sơ sinh nghi bị sát hại ở nơi khác, sau đó đưa đến khu vực bản Tà Lèng chôn xác. Vị trí chôn khá gần đường tỉnh lộ từ TP Điện Biên Phủ lên hồ Pá Khoang và Di tích Khu Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ nên có khá đông phương tiện qua lại hàng ngày.

Đêm hôm trước phát hiện thi thể bé trai, Điện Biên có mưa rất to. Chính vì vậy, nước mưa đã xói đất, để lộ 1 phần thi thể nạn nhân.

Xác minh các phụ nữ mới sinh hoặc đang mang bầu ở xã Tà Lèng, cảnh sát không phát hiện những người này liên quan đến vụ án. Chính vì thế, rất có thể đây chỉ là hiện trường phụ.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-phat-hien-thi-the-be-so-sinh-co-nhieu-vet-dam-o-ban-ta-leng-a270042.html