Điều tra nghi án nghịch tử sát hại cha vì đòi bán đất bất thành


Thứ 2, 15/06/2015 | 13:42


(ĐSPL) - Sau khi uống rượu say về, Đấm yêu cầu cha mình bán đất để lấy tiền nuôi bò. Tuy nhiên, ông G. không đồng ý, nên hai cha con xảy ra mâu thuẫn.

(ĐSPL) - Sau khi uống rượu say về, Đấm yêu cầu cha mình bán đất để lấy tiền nuôi bò. Tuy nhiên, ông G. không đồng ý, nên hai cha con xảy ra mâu thuẫn. Quá tức giận trước hành động say rượu, ngông cuồng của con trai, ông G. dùng gậy chống của mình đánh vào đầu con. Lúc này, không kiềm chế được bản thân, Đấm dùng ngay thanh tre ở giữa nhà đập vào đầu, khiến cha tử vong.

Đau lòng cảnh “nồi da nấu thịt”

Ngày 13/6, người dân ấp 8, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM, vẫn chưa hết xôn xao về cái chết của ông Nguyễn Văn G. (SN 1943). Được biết, trước đó vào ngày 27/5, Nguyễn Văn Đấm (SN 1973), con trai ông G. uống rượu say. Khi về nhà, Đấm la hét om sòm đòi ông G. bán mảnh đất sau vườn để nuôi bò. Tuy nhiên, ông G. không đồng ý và tỏ ý trách móc rằng “đất đai của tổ tiên để lại đã bị mày bán hết rồi còn đâu. Giờ chỉ còn mảnh vườn nhỏ để nương thân, mà mày cũng đòi bán nốt”, rồi dùng cây gậy thường xuyên chống của mình đánh Đấm.

Quá tức giận, Đấm tiện tay lấy cái bát ở gần đó ném vỡ giữa sân thì vô tình mảnh vỡ rơi vào chân, khiến ông G. chảy máu. Lúc này, con gái của ông G. tên Nguyễn Thị Mai nghe tiếng cãi vã của hai cha con nên chạy ra thì thấy chân cha mình bị chảy máu. Nghĩ rằng, Đấm đánh cha nên Mai rất tức giận, chạy vào nhà lấy ngay cây rựa ra, mắng Đấm rằng: “Anh suốt ngày uống rượu say be bét lại về nhà quấy rối đánh cha đến chảy máu,...”. Cùng với lời nói, Mai lấy cây rựa khua trước mặt Đấm, như để hù dọa.

Cứ tưởng em gái có ý thách thức mình, Đấm lấy ngay cây gậy tre của ông G. đánh rơi ở giữa sân đưa lên chống cự. Lúc này, vì say rượu nên hành động của Đấm xiêu vẹo, khua ngay cây gậy vào đầu cha mình, khiến ông G. ngất xỉu ngay tại chỗ. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình ông G. chuyển ông lên bệnh viện 115 (TP.HCM) cấp cứu. Tại đây, bác sỹ cho biết, ông G. bị di chứng tai biến mạch máu não, nên khi bị chiếc gậy đánh vào đầu, khiến bệnh tình ông G. trở nên nặng hơn. Sau năm ngày điều trị tại bệnh viện, ông G. đã tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, Đấm vô cùng hối hận trước hành động của mình. Cái chết của ông G. cũng khiến khu ấp vốn bình yên trở nên xôn xao. Trao đổi với PV, chị Đặng Thị Trang (38 tuổi, người dân trong khu vực) cho hay: “Gia đình ông G., anh Đấm sống ở đây vốn rất hiền lành, thường ngày vui vẻ không gây sự với ai. Mỗi tội Đấm thường xuyên uống rượu, nên cứ mỗi khi say là lại đòi cha bán đất. Lúc trước có bán một mảnh đất rồi, nhưng không hiểu sao nay lại đòi bán tiếp. Khi xảy ra sự việc, tôi và hàng xóm xung quanh cũng cứ tưởng rằng xích mích nhỏ rồi cũng sẽ qua, chứ không hề nghĩ xảy ra cơ sự vậy...”.

Ngôi nhà cùng mảnh đất mà Đấm muốn bán.

Bi kịch từ rượu

Ngày 13/6, trao đổi với PV, bà Huỳnh Thị Liên (68 tuổi), vợ ông G. với khuôn mặt khắc khổ vẫn đang lúi húi nấu cơm cúng cho chồng. Bà Liên nghẹn ngào nói: “Tội lắm các cô ơi! Bây giờ ông ấy đã về nơi chín suối rồi. Chẳng phải tôi là mẹ mà bênh con, nhưng thằng Đấm nhà tôi nó lành như đất. Hôm đó cũng do rượu, do chồng tôi nóng tính mới ra nông nỗi vậy”.

Cũng như bao anh em khác, Đấm là con thứ ba trong gia đình, cũng chẳng được học hành. Ngày nhỏ, Đấm theo ba mẹ đi làm thuê, lớn lên thì tự xin việc phụ hồ với các bạn đồng lứa trong ấp. Năm 24 tuổi, Đấm lấy vợ, hai vợ chồng cũng đi làm thuê kiếm sống, sau đó sinh được hai đứa con. Nhưng, do tính tình không hợp nhau, nên đã ly dị cách đây 5 năm. Bà Liên buồn bã cho biết: “Từ ngày vợ bế hai đứa con ra đi, Đấm sinh ra rượu chè. Đi làm về được đồng nào thì đều đem đi nhậu hết. Bình thường nó hiền khô à, nhưng khi rượu vào nó như bị ma ám. Không ra tính người nữa, nên mới xảy ra cơ sự vậy”.

Đang được cơ quan công an cho tại ngoại để chờ điều tra nên Đấm vẫn ở nhà. Khuôn mặt bơ phờ, Đấm tâm sự với chúng tôi: “Thực sự những ngày qua, tôi vô cùng đau đớn khi sự việc xảy ra như vậy. Tôi cũng chẳng biết nên nói thế nào, nhưng tôi hối hận lắm. Lúc đó tôi cũng chẳng cố ý, tại ba tôi đánh tôi đau, lại bị chảy máu quá nhiều, nên tôi giựt cái gậy quơ đại như vậy. Chứ tôi đâu có ghét gì ba tôi. Ông ấy mấy năm nay bị tai biến, sức khỏe quá yếu, nên tôi cũng thương lắm. Hôm đó có rượu, nên có lẽ tôi và cả ba đều không làm chủ được bản thân”.

Theo lời Đấm, cũng chẳng phải Đấm quá bức xúc chuyện cha không cho bán đất. Nói về vấn đề này, Đấm nghẹn ngào: “Tôi là đàn ông, bị vợ bỏ cũng buồn đau lắm, con cái cũng không theo mình, học hành không đến nơi đến chốn nên làm thuê bữa này có tiền mai lại hết. Thấy hàng xóm nuôi bò “ngon ăn” nên cũng có ý định muốn bán đất lấy tiền làm vốn nuôi bò lo cho cuộc sống. Bán đất xong, tôi xin phép ba mẹ về ở chung với hai ông bà rồi mượn miếng đất sau nhà để nuôi bò. Nhưng xin mãi, ba tôi không chịu. Thường thì tôi cũng không nhắc nữa, nhưng hôm đó do rượu nên tôi đã làm vậy, bây giờ nghĩ lại tôi rất đau lòng, hối hận”.

Ngồi bên cạnh Đấm, chị gái Đấm là Nguyễn Thị Dấm (SN 1970) nức nở nói: “Ba tôi bệnh dài ngày, trước đây nằm liệt giường, mới đi lại được vài tháng. Người bệnh nên tính khó chịu, hay cáu bẳn lắm. Cả nhà ai cũng biết nên nhường nhịn. Còn Đấm thì thường ngày hiền khô, chỉ khi rượu vào mới ra nông nỗi vậy. Bây giờ, chỉ mong em tôi được nhẹ tội, dù sao nó cũng không có tâm ác, chỉ là lỡ tay. Ba tôi cũng bệnh nặng rồi, nên mới ra đi như thế. Nhìn thấy mẹ già tôi đau lòng lắm nên mấy hôm nay phải sang đây ở để an ủi mẹ. Mẹ khóc suốt những ngày qua vì thương ba và thương cả Đấm. Oan nghiệt gì không biết mà gia đình tôi phải gánh như vậy”.

Ngày 13/6, đại diện lãnh đạo Công an huyện Củ Chi cho biết, sau khi nhận được tin báo của người dân về vụ việc, Công an huyện nhanh chóng xuống hiện trường ghi nhận lời khai của các nhân chứng, đồng thời theo dõi sức khỏe ông G. để bổ sung vào hồ sơ. Ngày 1/6, ông G. đã chết sau một tuần điều trị tại bệnh viện 115.

Hiện, đối tượng Nguyễn Văn Đấm đang được cơ quan công an cho tại ngoại, vì chờ kết luận điều tra chính thức về cái chết của ông G.. Hiện Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra làm rõ.

HƯƠNG SEN – DƯƠNG HẠNH

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-nghi-an-nghich-tu-sat-hai-cha-vi-doi-ban-dat-bat-thanh-a98508.html