Đình chỉ vụ án Việt kiều sát hại tài xế xe ôm


Thứ 4, 10/05/2017 | 03:42


Cùng sự kiện

Cho rằng bị can mất khả năng nhận thức hành vi khi gây án, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã đình chỉ điều tra vụ án và bị can đối với Lê Trường Minh.

Cho rằng bị can mất khả năng nhận thức hành vi khi gây án, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã đình chỉ điều tra vụ án và bị can đối với Lê Trường Minh.

Theo tin tức đăng tải trên báo Dân Trí, chiều 9/5, Viện KSND TPHCM cho biết Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã đình chỉ điều tra vụ án và bị can đối với Lê Trường Minh (sinh năm 1996, quốc tịch Singapore) với lý do bị can mất khả năng nhận thức hành vi khi gây án.

Bị can Minh tại cơ quan điều tra - Ảnh: báo Dân Trí

Báo Người Đưa Tin cho biết, nội dung vụ án xác định, Minh có cha là người Singapore, sinh ra ở Singapore nhưng định cư và lớn lên ở Úc.

Minh về nước vào cuối năm 2015, ở cùng mẹ và em trai tại tòa nhà The Manor. Để tự nuôi sống bản thân, Minh tham gia dạy võ thuật tại một phòng tập Gym ở tòa nhà The Manor. Dù có thu nhập, cuộc sống của Minh và mẹ khá đầy đủ nhưng Minh vẫn nợ một người hay lui tới phòng Gym số tiền khoảng 12 triệu đồng mà không có khả năng chi trả.

Đêm 22/2/2016, Minh đi nhậu một mình ở phố Tây. Sau đó, Minh đón xe ôm của một người đàn ông tên S. để về nhà với giá thỏa thuận là 30.000 đồng. Tuy nhiên, ông S. chở nhầm Minh vào con hẻm cụt số 212 đường Ngô Tất Tố.

Theo lời khai của Minh, sau khi vào hẻm, dù biết là lạc đường nhưng ông S. không chở Minh đi tiếp mà dừng lại, đồng thời yêu cầu Minh phải đưa 100.000 đồng tiền xe ôm. Nhưng Minh không chịu đưa số tiền này, mà chỉ đồng ý đưa ông S. 50.000 đồng.

Hai bên không thỏa thuận được nên xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc giằng co, Minh đã hai lần siết cổ ông S. khiến ông S. tử vong. Khai tại cơ quan điều tra, Minh cho biết, chỉ muốn siết cổ ông S. cho ông này bất tỉnh, chứ hoàn toàn không chủ đích giết người. Khi thấy ông S. nằm bất động, S. lấy sạch tài sản, mục đích là để che giấu hành vi phạm tội, không ai biết về Minh.

Sau khi gây án, Minh lấy xe của ông S. chạy về tòa nhà nơi Minh sinh sống gửi và coi như không có chuyện gì xảy ra.

Sáng 23/2, người dân phát hiện xác ông S. nên trình báo cơ quan công an. Công an quận Bình Thạnh sau đó có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng Công an TP.HCM điều tra, truy xét hung thủ gây án.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định được Minh chính là hung thủ nên tiến hành bắt giữ. Sau khi bị bắt, Minh khai nhận toàn bộ hành vi của mình và bị đề nghị truy tố về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Cũng theo báo Dân Trí, trong quá trình tạm giam Minh có nhiều biểu hiện bất thường, cơ quan điều tra đã đưa Minh đi giám định tâm thần.

Kết quả giám định cho thấy trước, trong và sau khi gây án Minh bị tâm thần không có khả năng nhận thức hành vi. Do đó, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã đình chỉ điều tra vụ án và bị can đối với Lê Trường Minh.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Huỳnh Mai - người vợ chưa đăng ký kết hôn của nạn nhân S, đã gởi đơn khiếu nại lý do đình chỉ này.

"Tôi là người thân duy nhất của anh S. Tôi và anh ấy chung sống nhưng chưa đăng ký kết hôn. Tôi không đồng tình lý do đình chỉ này bởi chỉ một ngày sau khi giết chồng tôi, hung thủ đã bị bắt và khai báo rất rành mạch, rõ ràng" - bà Mai cho biết.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-vu-an-viet-kieu-sat-hai-tai-xe-xe-om-a189694.html