Độ "chịu chơi" của PGĐ công ty bất động sản lừa đảo ở tuổi 23: Mua Mercedes và KiA gần 3 tỷ cho bố mẹ đi chơi?


Thứ 4, 20/03/2019 | 08:46


Cùng sự kiện

Hải cho phá bỏ nội thất ngôi nhà đang ở để ốp gỗ quý gần 300 triệu, cúng tiến xây nghè hơn 100 triệu, ra đường có vệ sĩ theo bảo vệ...

Bố làm thợ xây, mẹ nuôi lợn, nhưng Hải lại có 2 chiếc ô tô (Mercedes và KiA). Ngoài ra Hải còn cho phá bỏ nội thất ngôi nhà đang ở để ốp gỗ quý gần 300 triệu, cúng tiến xây nghè hơn 100 triệu, ra đường có vệ sĩ theo bảo vệ…

Mua Mercedes và KiA gần 3 tỷ cho bố mẹ đi chơi?

Ngày 19/3, PV Báo Người Đưa Tin đã tìm về phường Quảng Vinh, TP.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá để tìm hiểu về gia thế và độ "chịu chơi" của Trần Đăng Hải (SN 1995), Phó giám đốc công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và bất động sản Lam Sơn (gọi tắt là công ty bất động sản Lam Sơn). Hải và Nguyễn Lê Giang, cựu cán bộ phòng TN&MT TP.Thanh Hóa đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam cuối năm 2018 điều tra liên quan đến cáo buộc lừa đảo, chiếm đoạt 60 tỷ đồng của khách mua đất.

Một hàng xóm cho biết, bố làm nghề thợ xây, mẹ ở nhà làm ruộng và nuôi lợn nên kinh tế gia đình Hải thuộc diện bình thường tại địa phương. Sau khi tốt nghiệp THPT, Hải ra Hà Nội theo học kinh tế tại một trường cao đẳng. Ra trường, Hải về địa phương và giữ chức Phó giám đốc công ty bất động sản Lam Sơn.

Cũng theo nhiều người dân địa phương, có thời điểm, tại nhà của bố mẹ Hải ở khối Phú Khang, phường Quảng Vinh có 2 chiếc xe ô tô (Mercedes và KiA) có trị giá gần 3 tỷ đồng.

Người dân địa phương cũng nhiều lần nhìn thấy bố mẹ Hải lái 2 chiếc xe trên chạy quanh làng. Họ cho rằng, 2 chiếc xe trên do Hải mua cho bố mẹ đi để “ra oai” với thiên hạ. Vì bố làm nghề thợ xây, mẹ ở nhà nuôi lợn thì khó có đủ tiền để mua 2 chiếc xe trên và họ cũng không có nhu cầu bức thiết khi mua nhiều xe cùng một lúc (!?)

Ngôi nhà của gia đình Hải tại phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn.

Ngoài ra, khi “ăn nên làm ra”, Hải còn thuê thợ mộc từ Nghệ An ra cho đập bỏ nội thất của ngôi nhà 2 tầng do bố mẹ xây trước đó để ốp gỗ quý hiếm. Khi đang cho xây dựng mở rộng khuôn viên nhà thì “ngài” phó giám đốc phải tra tay vào còng số 8 do cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Đỗ Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch phường Quảng Vinh xác nhận, trước khi bị bắt, tại gia đình bố mẹ Hải có tới 2 chiếc xe (Mercedes và KiA) là đúng sự thật. Ông Tuấn và lãnh đạo địa phương cũng rất bất ngờ trước sự giàu lên bất thường và độ “chịu chơi” của Hải. Họ cũng hoài nghi tính bất minh về nguồn gốc số tiền mà Hải có được trong thời gian rất ngắn. Hải cũng được đánh giá là người hiền lành, đẹp trai và có tài ăn nói.

Trước khi bị bắt, Hải xin phép và được chính quyền địa phương đồng ý cho cúng tiến hơn 100 triệu đồng để làm nghè (nơi thờ cúng cộng đồng của người dân vùng biển) tại quê nhà. Đây là lần đầu tiên có một người dân địa phương cúng tiến một số tiền lớn như vậy. Điều này khiến lãnh đạo địa phương này “vừa mừng lại vừa lo”.

“Hải mới ra trường, bố mẹ làm nông và thợ xây, tuổi còn trẻ nên tôi và lãnh đạo địa phương tỏ ra rất bất ngờ khi Hải giàu nhanh như vậy. Câu hỏi đặt ra là Hải lấy đâu ra lắm tiền mà mua xe ô tô. Nhà có 2 xe là thật. Tôi cũng từng khuyên Hải làm ăn phải cẩn thận, đừng có dính vào việc pháp luật không cho phép như buôn bán hàng quốc cấm, lừa đảo”, ông Tuấn cho biết.

Phó giám đốc ra đường có đội vệ sĩ đi bảo vệ

Một lãnh đạo phường Quảng Vinh khác cho hay, trước khi bị bắt, có thời điểm khi đi ra khỏi nhà thì Hải thường có đội vệ sĩ đi theo bảo vệ giống ông chủ các tập đoàn lớn.

Tuy nhiên, theo một số hàng xóm, ngoài việc cúng tiến hơn 100 triệu đồng xây nghè, trước khi bị bắt, Hải còn chi tiền giúp đỡ một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Chiếc cổng bằng nhôm được Hải cho xây dựng sau khi "ăn nên làm ra".

Cuối giờ chiều, PV có mặt tại nhà Hải tại khối Phú Khang, phường Quảng Vinh. Đây là một ngôi nhà 2 tầng khá bề thế, nhưng điều ấn tượng hơn là chiếc cổng được làm bằng nhôm, mạ đồng sang trọng. Sau một lúc dè dặt khi có mặt người lạ, bà Nguyễn Thị Dậu (mẹ Hải) mới ra mở cửa tiếp khách.

Bà Dậu cho hay, trước khi xảy ra sự việc, gia đình không biết Hải tham gia và làm Phó giám đốc Công ty bất động sản Lam Sơn. Ngôi nhà 2 tầng đang ở được xây dựng từ năm 2005 bằng số tiền do 2 vợ chồng bà Dậu tích góp được. Năm 2018, Hải có đưa cho bà hơn 200 triệu đồng để sửa và ốp lại trần và tường nhà.

Bà Dậu cũng xác nhận, thời điểm Hải làm ăn thuận lợi, gia đình bà có 2 chiếc ô tô (Mercedes và KiA, có trị giá 3 tỷ đồng) ở trong nhà là đúng. Tuy nhiên, bà này cho hay, chiếc xe Mercedes được vợ chồng bà mua trả góp tại Hà Nội (1,6 tỷ đồng) và Hải có hứa hàng tháng trả tiền xe cho gia đình nhưng không thực hiện được. Còn chiếc KiA là của một người đàn ông khác do Hải thuê để đi lại (!?).

Dù ở nhà nuôi lợn, nhưng bà Dậu cũng đã có bằng lái và có một thời gian lái chiếc KiA đi lại tại địa phương. Hiện tại, gia đình bà đã bán xe để trả nợ cho Hải, còn ngôi nhà cũng đã bán cho một người ở TP.Thanh Hóa và vợ chồng bà Dậu thuê lại để ở với giá 12 triệu đồng/tháng.

Mẹ phó giám đốc cũng cho hay, trong vụ án này con trai bà là “thủ phạm” nhưng cũng là nạn nhân. Vì Hải chỉ làm Phó giám đốc cho công ty bất động sản Lam Sơn. Giám đốc là một người khác và Hải nghe theo chỉ đạo của người này.

Sau khi xảy ra sự việc, hàng ngày có hàng chục nạn nhân và “xã hội đen” bao vây, ném gạch đá, chất bẩn vào nhà bà Dậu để gây áp lực với gia đình trả nợ cho Hải. Điều này khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn, bất an và rất hoang mang.

Ngày 5/11/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Trần Đăng Hải (23 tuổi), Phó giám đốc công ty bất động sản Lam Sơn và Nguyễn Lê Giang (33 tuổi), cựu cán bộ phòng TN&MT TP.Thanh Hóa để phục vụ điều tra liên quan đến tố cáo bán đất trên giấy, lừa đảo chiếm đoạt 60 tỷ đồng của người dân.

Đi tới đâu, Hải và Giang cũng “nổ" với khách hàng là mình có mối quan hệ rất rộng, có suất đất “ngoại giao” và sẽ trúng đấu giá đất tại các mặt bằng 3205 (Nguyễn Công Trứ), 3241 (mặt bằng Triển lãm), 119 (mặt bằng Đông Hải) và 2125 (mặt bằng SunSport), TP.Thanh Hóa.

Để tạo lòng tin với khách hàng, 2 đối tượng đã lên mạng tải về sơ đồ các lô đất, vị trí các thửa đất ở các mặt bằng. Sau đó, chúng thuê đội ngũ gồm 20 nhân viên môi giới, dẫn người có nhu cầu đến xem để tạo lòng tin và rao bán rầm rộ.

Hải và Giang còn tự soạn các thông báo của cơ quan chức năng, áp dụng chiêu trò đất ngoại giao giá tốt, vị trí đẹp, nhu cầu thị trường đang cao để thúc giục người mua đất phải đặt cọc trước 60% số tiền giá trị lô đất cho công ty bất động sản Lam Sơn.

Chỉ tính từ tháng 1 - 10/2018, các đối tượng đã bán hơn 100 lô đất “ảo” trên giấy tờ cho 80 người, chiếm đoạt hơn 60 tỷ đồng của người dân. Tuy nhiên, đến nay, khách hàng không được giao đất theo hợp đồng và thỏa thuận đã ký kết.

Xuân Chinh

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-chiu-choi-cua-pgd-cong-ty-bat-dong-san-lua-dao-o-tuoi-23-mua-mercedes-va-kia-gan-3-ty-cho-bo-me-di-choi-a267361.html