Đường dây vay nặng lãi "bốc bát họ" ở Hà Nội: Lộ diện chân dung ông trùm Tuấn Anh và "đàn em"


Thứ 5, 11/02/2021 | 08:24


Dưới hình thức "bốc bát họ" Mừng và Tuấn Anh đã cho người dân vay từ 10-30 triệu đồng và "cắt lãi" từ 2-6 triệu đồng/bát họ tương ứng lãi suất 146%/năm.

Dưới hình thức "bốc bát họ" Mừng và Tuấn Anh đã cho người dân vay từ 10-30 triệu đồng, "cắt lãi" từ 2-6 triệu đồng/bát họ tương ứng lãi suất 146%/năm.

Ngày 11/2, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết vừa triệt phá một ổ nhóm tín dụng đen, cho vay lãi nặng dưới hình thức bốc “bát họ”.

Theo đó, đường dây này do Trần Tuấn Anh (SN 1990 ở tổ dân phố Đoàn Kết, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội) cầm đầu. Tuấn Anh được sự giúp đỡ đắc lực của đàn em Trần Thông Mừng (25 tuổi, trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội).

Hiện Tuấn Anh và "đàn em" Mừng đang bị cơ quan công an bắt giữ.

Tuấn Anh và Mừng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Nhân dân

Tại cơ quan công an, Tuấn Anh khai từ năm 2019 dưới danh nghĩa kinh doanh cửa hàng cầm đồ tại phố Trần Văn Chuông, phường Nguyễn Trãi, đối tượng đã thuê Trần Thông Mừng làm nhân viên thẩm định khách và thu nợ với mức lương 5 triệu đồng/ tháng.

Dưới hình thức bốc “bát họ” các đối tượng đã cho người dân vay từ 10 – 30 triệu đồng và “cắt lãi” từ 2-6 triệu đồng/ bát họ tương ứng lãi suất 146%/1 năm. Trong vòng 50 ngày người vay phải trả đủ gốc lẫn lãi.

Từ năm 2019 đến nay, nhóm đối tượng này đã cho khoảng 200 người vay tiền với tổng số tiền quay vòng khoảng 8 tỷ đồng.

Căn cứ các tài liệu chứng cứ thu thập, Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Trần Tuấn Anh. Khám xét nơi ở của đối tượng, công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-day-vay-nang-lai-boc-bat-ho-o-ha-noi-lo-dien-chan-dung-ong-trum-tuan-anh-va-dan-em-a355905.html