+Aa-
    Zalo

    Gia đình làm thủ tục xin tại ngoại cho ông Nguyễn Đức Chung điều trị ung thư

    ĐS&PL Gia đình ông Nguyễn Đức Chung đang làm thủ tục để xin cho ông này được áp dụng biện pháp cho tại ngoại để điều trị bệnh ung thư.

    Gia đình ông Nguyễn Đức Chung đang làm thủ tục để xin cho ông này được áp dụng biện pháp cho tại ngoại để điều trị bệnh ung thư.

    Ông Nguyễn Đức Chung khi còn tại vị. (Ảnh: Thanh Niên)

    Trao đổi với Thanh Niên sáng 18/9, luật sư Trương Trọng Nghĩa (đoàn Luật sư TP.HCM), bào chữa cho bị can Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, cho biết gia đình ông Chung đang làm thủ tục để xin cho ông này được áp dụng biện pháp cho tại ngoại để điều trị bệnh ung thư.

    Theo luật sư Nghĩa, đối với nguyện vọng của ông Nguyễn Đức Chung và gia đình, các cơ quan tố tụng sẽ xem xét, quyết định cho tại ngoại hay không là căn cứ theo nhu cầu tố tụng, báo Giao thông cho hay.

    Tiền Phong thông tin, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã bị khởi tố, bắt tạm giam vào chiều 28/8. Cơ quan tố tụng thi hành lệnh khi ông Chung đến làm việc tại cơ quan An ninh điều tra.

    Ông Chung hiện bị khởi tố về tội Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước. Ngoài ra, ông còn bị điều tra trong 2 vụ án khác với các tình tiết: Buôn lậu, Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, Rửa tiền, Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại công ty Nhật Cường và vụ Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại UBND TP.Hà Nội.

    Ngày 11/8, Bộ Chính trị đã quyết định đình chỉ sinh hoạt Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và đình chỉ chức vụ Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đối với ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội để xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm có liên quan của ông Nguyễn Đức Chung trong một số vụ án theo quy định của pháp luật.

    Cùng ngày 11/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định 1223/QĐ-TTg tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Đức Chung.

    Liên quan đến vụ Nhật Cường, đây là vụ án nhập lậu thiết bị điện tử quy mô lớn, giấu doanh thu hàng nghìn tỷ đồng. Từ khi vụ án được khởi tố vào tháng 5/2019, đã có 28 người bị khởi tố, trong đó có ông Nguyễn Văn Tứ, Chánh Văn phòng Thành ủy; bà Phạm Thị Thu Hường, Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và đầu tư; ông Nguyễn Tiến Học, cựu Phó giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội. Đối tượng chủ mưu trong vụ án này là Bùi Quang Huy hiện vẫn đang bỏ trốn và bị phát lệnh truy nã đỏ.

    Liên quan đến vụ án gây thất thoát, lãng phí tài sản Nhà nước, ngày 20/8 vừa qua, Bộ Công an đã tạm giam ông Võ Tiến Hùng, Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội với cáo buộc liên quan sai phạm mua độc quyền chế phẩm Redoxy-3C làm sạch sông, hồ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-lam-thu-tuc-xin-tai-ngoai-cho-ong-nguyen-duc-chung-dieu-tri-ung-thu-a339414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan