Gia Lai: Xét xử tài xế phê ma tuý tông CSGT vì bị chặn chốt


Chủ nhật, 01/03/2020 | 00:11


Cùng sự kiện

Thấy tổ công tác chặn chốt để kiểm tra xe, Hùng gài số, đạp ga chạy với tốc độ khoảng 70 đến 80km/h chạy về phía trái đường để vượt, nhưng không may tông thẳng vào CSGT.

Thấy tổ công tác chặn chốt để kiểm tra xe, Hùng gài số, đạp ga chạy với tốc độ khoảng 70 đến 80km/h chạy về phía trái đường để vượt, nhưng không may tông thẳng vào chiến sĩ CSGT, đâm móp thùng xe đặc chủng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hùng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: TTXVN.

Ngày 28/2, TAND tỉnh Gia Lai đã xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thanh Hùng (SN 1986, trú thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) về tội "Giết người" và "Cố ý làm hư hỏng tài sản".

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 27/7/2019, Hùng điều khiển xe ô tô loại 15 chỗ BKS 60K-7065 (biển số giả, xe đã hết niên hạn sử dụng), chở theo Đinh H’Bắp (SN 2004, trú tại làng Brang, xã Ya Hội, huyện Đăk Pơ) và Phạm Minh Sang (SN 1992, trú tại tổ 1, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) đi đến thị trấn Kông Chro để mua gỗ bằng lăng, gỗ hương (không có giấy phép khai thác), mang về thị xã An Khê bán kiếm lời.

Nhận được tin báo chiếc xe chở gỗ lậu đang đi đến đoạn đường gần chợ huyện Kông Chro, tổ CSGT huyện Krông Chro do ông Lê Hồ Đại điều khiển chở sau xe là ông Nguyễn Hàm Châu đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, Hùng không dừng lại mà tăng tốc bỏ chạy theo hướng huyện Kông Chro đi thị xã An Khê.

Ngay sau đó, tổ CSGT đã thông báo cho một tổ CSGT khác đang làm nhiệm vụ tại Km 14+500, tỉnh lộ 667, thuộc thôn 5, xã Kông Yang, huyện Kông Chro để chặn xe lại.

Tổ CSGT gồm Đại úy Nguyễn Đức Nhã (tổ trưởng); Đại úy Nguyễn Văn Kiên và Trung úy Đỗ Văn Hiệp đã bố trí xe tải CSGT BKS 81A –003.73 chắn ngang lối. Khi gặp CSGT chốt chặn, H’bắp và Sang nói Hùng dừng xe lại nhưng Hùng không nghe rồi tiếp tục gài số, đạp ga chạy với tốc độ khoảng 70 đến 80km/h chạy về phía trái đường để vượt chốt chặn nhưng không may đâm thẳng vào xe ô tô của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Cú đâm mạnh khiến Đại úy Nguyễn Đức Nhã bị thương tích 9% sức khỏe và làm thùng xe ô tô đặc chủng bị biến dạng hư hỏng thiệt hại 3,5 triệu đồng.

Sau khi bị bắt giữ, cơ quan công an đã kiểm tra và phát hiện Hùng dương tính với ma túy. Làm việc với cơ quan chức năng, Hùng khai nhận, do không có giấy phép lái xe, xe đã hết niên hạn sử dụng, sợ bị lực lượng công an xử phạt và tịch thu xe nên không chấp hành hiệu lệnh dừng xe và đâm vào lực lượng chức năng.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Nguyễn Thanh Hùng là đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng, tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ.

Sau giờ nghị án, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Hùng 13 năm tội “Giết người” và 9 tháng tù tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản” tổng hình phạt 13 năm 9 tháng tù.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-xet-xu-tai-xe-phe-ma-tuy-tong-csgt-vi-bi-chan-chot-a313584.html