+Aa-
    Zalo

    Giải cứu 5 nữ sinh mắc bẫy "việc nhẹ lương cao", bị ép làm nhân viên quán karaoke

    ĐS&PL Công an tỉnh Nghệ An vừa giải cứu thành công và bàn giao về cho gia đình 5 nữ sinh (tuổi đời từ 13-16) bị lừa đưa tới quán karaoke làm tiếp viên.

    Công an tỉnh Nghệ An vừa giải cứu thành công và bàn giao về cho gia đình 5 nữ sinh (tuổi đời từ 13-16) bị lừa đưa tới quán karaoke làm tiếp viên.

    Phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết trên Người lao động, đơn vị này vừa tổ chức lực lượng giải cứu thành công 5 nữ sinh ở TP.Vinh và huyện Nghi Lộc bị một số đối tượng quen biết qua mạng xã hội dụ dỗ bỏ nhà đi ra các tỉnh Thanh Hóa, Bắc Giang làm việc.

    Tuy nhiên thực chất khi đến nơi các nữ sinh bị ép phục vụ trong quán karaoke trên địa bàn.

    Báo Giao thông thông tin vụ việc, vào sáng 13/9, sau khi mất liên lạc với con gái, gia đình 2 cháu C.T.T. và L.T.T. (đều sinh năm 2005, trú tại Nghi Yên, Nghi Lộc, Nghệ An) đã trình báo tới cơ quan công an về việc 2 cháu bị mất tích.

    Qua xác minh thông tin, đội Truy nã truy tìm (phòng Cảnh sát hình sự) đã phối hợp Công an huyện Như Thanh (Thanh Hóa) tìm thấy 2 cháu ở một quán karaoke trên địa bàn huyện Như Thanh và đưa về bàn giao về cho gia đình.

    Bước đầu, 2 cháu kể lại nguyên nhân dẫn đến việc bị lừa là do nhẹ dạ cả tin. Theo đó, quá trình sử dụng mạng xã hội, các cháu đã quen đối tượng tên Sơn (biệt danh Sơn Hổ, trú tại thị trấn Bãi Sung, Như Thanh, Thanh Hóa). Sơn đã rủ rê, lôi kéo và hứa hẹn sẽ đưa các nữ sinh ra Thanh Hóa làm việc tại quán trà chanh với lương cao, nhưng thực chất là bắt đi phục vụ tại quán karaoke trên địa bàn.

    Rạng sáng 11/9, Sơn trực tiếp vào Nghệ An đón 2 cháu rồi đưa ra Thanh Hóa. Sau đó, 2 cháu bị đưa về quán karaoke và không cho liên lạc với gia đình.

    3 nữ sinh được công an giải cứu. (Ảnh: Người lao động)

    Trước đó, ngày 7/9, chị Đ.T.T.H (ở phường Vinh Tân, TP.Vinh) làm đơn trình báo gửi tới Công an tỉnh Nghệ An với nội dung, con gái chị là cháu N.T.B.N (SN 2007) đang học lớp 7 bị một số đối tượng xấu dụ dỗ đi ra tỉnh Bắc Giang làm việc và được trả lương cao. Tin tưởng là thật, đêm 6/9, cháu N. đã bỏ nhà đi.

    Sau một ngày tìm kiếm và liên lạc với cháu không được, gia đình đã đến cơ quan công an để trình báo sự việc.

    Sau khi nhận được trình báo cùng với một số thông tin gia đình cung cấp, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự đã nhanh chóng tìm ra nơi cháu N.T.B.N. đang ở là một quán karaoke tại thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

    Ngay trong đêm, một tổ công tác đã lên đường đi Bắc Giang, phối hợp Công an tỉnh bạn giải cứu và đưa cháu N. trở về.

    Cũng trong vụ này, khi tìm thấy cháu N., các trinh sát cũng đã tiến hành giải cứu 2 cháu khác (trú tại TP.Vinh) bị các đối tượng ép làm việc tại quán karaoke này. Sau khi làm các thủ tục cần thiết, tổ công tác đã bàn giao các cháu cho gia đình.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-5-nu-sinh-mac-bay-viec-nhe-luong-cao-bi-ep-lam-nhan-vien-quan-karaoke-a339204.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan