+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Gần 20 người xông vào Cục Thi hành án đập phá tài sản, hành hung cán bộ

    ĐS&PL Công an quận Hà Đông (TP Hà Nội) cho biết, đang điều tra, làm rõ nhóm 20 người có hành vi gây rối Cục Thi hành án dân sự Hà Nội theo yêu cầu của đơn vị này.

    Công an quận Hà Đông (TP Hà Nội) cho biết, đang điều tra, làm rõ nhóm 20 người có hành vi gây rối Cục Thi hành án dân sự Hà Nội theo yêu cầu của đơn vị này.

    Trụ sở Cục Thi hành án Dân sự Hà Nội.

    Ngày 25/3/2021, Cục Thi hành án dân sự Hà Nội có Văn bản số 1723/CTHADS-VP gửi Công an quận Hà Đông và Công an phường Mộ Lao (quận Hà Đông, Hà Nội) đề nghị xác minh, ngăn chặn và xử lý một nhóm khoảng 20 người tự xưng là giáo viên, nhân viên trường Newton, Pascal ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vào trụ sở cơ quan này gây rối trật tự công cộng và hành hung cán bộ thi hành án.

    Theo văn bản này, vào sáng 23/3, nhóm người nói trên đã tới trụ sở Cục Thi hành án dân sự Hà Nội (số 142 đường Trần Phú, phường Mộ Lao, quận Hà Đông) để đòi làm việc với lãnh đạo cơ quan này xung quanh quyết định thi hành án của Chi cục Thi hành án quận Bắc Từ Liêm.

    Sau đó, nhóm người này đã có hành vi to tiếng, đập phá tài sản của cơ quan thi hành án dân sự và hành hung cán bộ đang làm việc tại đây.

    “Toàn bộ sự việc diễn ra như thế nào đã được camera giám sát ghi lại. Cơ quan công an đã thu thập các clip trích xuất từ camera rồi. Họ cũng đã lập biên bản ghi nhận sự việc và trao đổi, lấy lời khai của những cá nhân liên quan”, đại diện lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự Hà Nội cho biết.

    Cũng theo vị lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự Hà Nội, các đối tượng đã có các hành vi tấn công hành hung 2 cán bộ của đơn vị, là ông Nguyễn Bách T và bà Nguyễn Thanh Q, là thư ký thi hành án, đồng thời đập phá hư hỏng một số chậu hoa, cây cảnh bên ngoài phòng làm việc của lãnh đạo Cục.

    Ngay khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự Hà Nội đã liên lạc với cơ quan công an để can thiệp nhưng vẫn không thể ngăn được những hành động quá khích, mất kiểm soát của nhóm người này.

    Cục Thi hành án dân sự Hà Nội đang chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để báo cáo sự việc tới Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-gan-20-nguoi-xong-vao-cuc-thi-hanh-an-dap-pha-tai-san-hanh-hung-can-bo-a360459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan