Hà Nội: Rủ nhau đi cướp, nam thanh niên nhanh chân tẩu thoát, bỏ mặc bạn gái bị truy đuổi


Chủ nhật, 03/01/2021 | 11:49


Cùng sự kiện

Nhìn thấy bạn gái bị người dân phát hiện và truy đuổi, nam thanh niên liền phóng xe bỏ trốn nhưng sau đó đã tới cơ quan công an để đầu thú.

Nhìn thấy bạn gái bị người dân phát hiện và truy đuổi, nam thanh niên liền phóng xe bỏ trốn nhưng sau đó đã tới cơ quan công an để đầu thú.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19h ngày 29/12/2020, Nguyễn Kim Ngân (18 tuổi, trú tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Đào Thanh Tùng (22 tuổi, trú tại phương Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã thực hiện phi vụ trộm cắp tại cửa hàng điện thoại nằm ở số 91 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa (Hà Nội).

Theo kế hoạch bàn trước, Ngân là người thực hiện hành vi trộm cắp trong khi Tùng đứng ngoài theo dõi, chuẩn bị xe máy để sẵn sàng tẩu thoát. Nhằm tránh bị phát hiện, Tùng đã tháo biển kiểm soát của chiếc Honda Vision mà xanh đen trước khi chở Ngân tới địa điểm thực hiện vụ trộm.

Hai đối tượng Ngân và Tùng tại cơ quan công an. Ảnh: VTC News

Bước vào cửa hàng, Ngân giả vờ hỏi mua điện thoại iPhone rồi nhân lúc nhân viên lấy máy, Ngân nhanh tay cướp lấy chiếc túi nhãn hiệu LV màu nâu đỏ được đặt trên bàn. Trong lúc bỏ chạy, Ngân bị người dân đuổi theo, bắt giữ và đưa đến cơ quan công an.

Tùng nhìn thấy bạn gái bị truy đuổi vội phóng xe bỏ trốn nhưng đến khoảng 21h30 cùng ngày, đối tượng này đã tới Công an phường Trung Liệt để đầu thú. Tại cơ quan chức năng, đối tượng khai nhận hành vi phạm tội, thú nhận đã thực hiện 3 vụ cướp giật và trộm cắp tài sản khác trên địa bàn Hà Nội.

Hiện, hai đối tượng Ngân và Tùng đang bị Công an quận Đống Đa (Hà Nội) tạm giam hình sự để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”. Vụ việc vẫn tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ru-nhau-di-cuop-nam-thanh-nien-nhanh-chan-tau-thoat-bo-mac-ban-gai-bi-truy-duoi-a351450.html