+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Khởi tố nhóm đối tượng cướp ô tô, ép tài xế ký giấy vay nợ

    ĐS&PL Sau khi được thuê để chở 6 đối tượng đi ăn uống, tài xế đã bị chúng kề dao vào cổ ép ký giấy nợ và cướp đoạt chiếc ô tô.

    Sau khi được thuê để chở 6 đối tượng đi ăn uống, tài xế đã bị chúng kề dao vào cổ ép ký giấy nợ và cướp đoạt chiếc ô tô. 

    Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet

    Công an huyện Cẩm Xuyên thông tin cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng về hành vi cướp đoạt tài sản.

    Trước đó, khoảng 0h30 ngày 22/7, Công an huyện Cẩm Xuyên nhận được tin báo của ông Phan Văn Hảo (SN 1970, trú tại xóm Hợp Sơn, xã Thanh Lộc, Can Lộc - Hà Tĩnh) về việc ông bị một nhóm đối tượng cướp tài sản.

    Ông Hảo cho biết khoảng 16h ngày 21/7, ông điều khiển xe taxi gia đình BKS 38A-157.80 chở 6 thanh niên từ phường Nam Hồng (thị xã Hồng Lĩnh) vào biển Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên) và biển Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh) ăn uống.

    Đến khoảng 19h45 cùng ngày, khi ăn xong thì nhóm đối tượng dùng dao, kiếm để ép buộc ông Hảo phải ký giấy vay chúng với số tiền 250 triệu đồng.

    Chưa hết, nhóm đối tượng yêu cầu ông Hảo lái xe đến khu vực cây xăng thuộc địa phận xã Cẩm Hà (huyện Cẩm Xuyên), bắt ông Hảo xuống xe rồi chúng điều khiển xe đi vào hướng huyện Kỳ Anh.

    Nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự và các địa phương tiến hành truy bắt các đối tượng.

    Đến trưa ngày 22/7, Công an huyện Cẩm Xuyên và Phòng Cảnh sát Hình sự đã tiến hành bắt giữ 5 đối tượng khi chúng đang điều khiển xe ô tô di chuyển trên địa bàn xã Cẩm Lĩnh.

    Tiến hành khám xét, lực lượng chức năng thu giữ 1 ôtô, 6 dao kiếm các loại và 5 chiếc điện thoại cùng một số tang vật liên quan đến vụ án.

    Số hung khí bị thu giữ. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

    Các đối tượng được xác định gồm Phạm Đình Đan (SN 1999), Nguyễn Văn Hà (SN 1991), Trần Đình Phong (SN 2000) và Võ Hữu Sáu (SN 2001) cùng trú tại huyện Cẩm Xuyên; Sầm Văn Bính (SN 1991, trú tại xã Châu Thuận, huyện Qùy Châu, Nghệ An). Ngoài ra còn một đối tượng đã bỏ trốn hiện cơ quan công an đang truy bắt.

    Nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự việc là do năm 2016 ông Phan Văn Hảo có mượn của chị Nguyễn Thị Dung ở Hải Dương (Hiện nay đang đi lao động ở Đài Loan) 2 cây vàng.

    Sau nhiều lần chị Dung đòi nhưng đến nay ông Hảo vẫn chưa trả nên chị Dung đã gọi điện nhờ Nguyễn Văn Hà để đòi nợ. Hà đồng ý nên đã rủ thêm các đối tượng nói trên tìm gặp ông Hảo để đòi nợ và dẫn đến sự việc trên.

    Đáng chú ý, trong 6 đối tượng trên, đối tượng Bính đã có 1 tiền án về tội “mua bán phụ nữ”.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-khoi-to-nhom-doi-tuong-cuop-o-to-ep-tai-xe-ky-giay-vay-no-a332081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan