Hành trình bắt giữ kẻ bán ma tuý trong quán bar, vũ trường


Thứ 7, 26/12/2020 | 07:30


Không như các đối tượng khác, hoạt động theo băng nhóm, Vĩnh mua bán ma tuý “đơn thương độc mã”.

Không như các đối tượng khác, hoạt động theo băng nhóm, Vĩnh mua bán ma tuý “đơn thương độc mã”.

Chuyên án mang bí số 122M

Đại diện đội cảnh sát ma tuý, Công an quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Huỳnh Trương Thành Vĩnh (SN 1997, ngụ quận Liên Chiểu) để điều tra hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Trước đó, vào tháng 11/2012, các trinh sát đội Cảnh sát ma tuý Công an quận Hải Châu nhận được thông tin, tại các quán karaoke, quán bar, vũ trường… trên địa bàn có tình trạng mua bán trái phép chất ma tuý. Đối tượng bán là 1 thanh niên thoắt ẩn thoắt hiện.

Sau nhiều ngày xác minh, các trinh sát nhận định, đối tượng mua bán ma tuý chính là Vĩnh. Theo đó, gia đình Vĩnh có hoàn cảnh khó khăn. Đối tượng được xác định ăn chơi, lêu lổng.

Vĩnh không công ăn việc làm nhưng thời gian gần đây lại có nhiều tiền. Gã thường lui tới các quán karaoke, vũ trường, quán bar. Cách chi tiêu của gã khá “thoáng”. Có ngày, gã tiêu hết vài triệu đồng.

Đối tượng Vĩnh.

Vĩnh không như các đối tượng khác hoạt động theo băng, nhóm. Vĩnh hoạt động đơn độc. Các con nghiện liên hệ qua điện thoại. Vĩnh xác minh kỹ càng. Gã yêu cầu con nghiện chuyển tiền trước.

Sau đó, Vĩnh đưa ra chỗ hẹn. Gã điều khiển xe máy với tốc độ nhanh, loanh quanh nhiều con đường, hẻm. Khi gần đến nơi hẹn, gã quan sát kỹ lưỡng. Trong trường hợp nhận thấy có dấu hiệu nghi ngờ, gã liền quay đầu xe.

Khi thấy điều kiện thuận lợi, gã vứt ma tuý tại điểm hẹn rồi nhanh chóng phóng xe đi.

Ngoài ra, khi đến các quán bar, vũ trường, Vĩnh không giao hàng trực tiếp. Thay vào đó, có “khách”, gã hẹn điểm đưa. Đối tượng bí mật nhét vào những điểm đặc biệt, khó lường và con nghiện sẽ tự lấy nhằm qua mắt cơ quan chức năng.

Hành vi của Vĩnh rất tinh vi, gây nhiều khó khăn cho các trinh sát, điều tra viên khi theo dõi đối tượng.

Nhằm bắt đối tượng quy án và không để tình trạng mua bán trái phép chất ma tuý trái phép, gây ảnh hưởng an ninh trật tự, Công an quận Hải Châu quyết định thành lập chuyên án mang bí số 122M.

Cất lưới

Vào đầu tháng 12/2020, các trinh sát nhận được nguồn tin, nhằm có tiền tiêu xài Tết Nguyên đán, Vĩnh sẽ nhập số lượng lớn ma tuý với giá trị khoảng 500 triệu đồng về bán dần. Thông tin này được xác minh chính xác.

Tối 15/12, ban chuyên án phát hiện Vĩnh đi giao ma tuý nên liền bí mật bám theo. Khi Vĩnh đi vào một tuyến đường tại phường Hoà Cường Bắc, quận Hải Châu, các trinh sát chia ra bịt kín các lối ra nhằm tránh trường hợp đối tượng bỏ chạy.

Khi Vĩnh giao ma túy cho 1 con nghiện thì trinh sát ập đến bắt quả tang. Tang vật thu giữ gồm 1 gói ketamin khoảng 10g.

Đội cảnh sát ma tuý được khen thưởng đột xuất.

Lúc bị bắt, Vĩnh có thái độ khá bình thản. Gã kêu oan, cho rằng, số lượng ma tuý này không phải của mình.

Các trinh sát trưng ra những bằng chứng, chứng cứ khẳng định Vĩnh là đối tượng bán ma tuý cho nhiều con nghiện trong thời gian qua. Lúc này, gã mới tâm phục, khẩu phục, chấp nhận cúi đầu, đưa tay vào vòng.

Khám xét nơi ở của Vĩnh, công an thu giữ thêm 20g ma tuý ketamin, 48 viên hồng phiến.

Một điều tra viên cho biết, tại cơ quan điều tra, trước những bằng chứng của công an thu giữ, Vĩnh thừa nhận hành vi đã gây ra.

Vĩnh cho hay, do không có công ăn việc làm, lại muốn có tiền nhanh, nhiều để chi tiêu, nên nảy sinh ý định mua bán trái phép chất ma tuý kiếm tiền chênh lệch. Gã liên hệ với 1 đối tượng trên mạng, chưa xác định được nhân thân, đặt mua ma tuý mang về TP.Đà Nẵng.

Thông qua quen biết, Vĩnh tìm được nhiều đối tượng nghiện có nhu cầu mua ma tuý. Để mở rộng địa bàn, Vĩnh vào các quán bar, vũ trường để tìm khách.

Vĩnh đọc được nhiều thông tin các đối tượng mua bán trái phép chất ma tuý bị công an bắt giữ nên hành động rất cẩn thận. Gã lên kế hoạch rõ ràng. Mỗi khi đi giao hàng, gã luôn quan sát kỹ.

Vĩnh tin rằng, với sự cẩn thận của mình thì sẽ qua mặt được cơ quan chức năng. Đêm 15/12, khi công an ập đến, gã bất ngờ và cố giữ bình tĩnh nhằm chối tội. Thế nhưng, trước những thông tin công an đưa ra, gã biết mình đã bị theo dõi từ lâu nên đành quy hàng.

Nhằm động viên, lãnh đạo UBND quận Hải Châu đã đến khen thưởng đột xuất cho đội Cảnh sát ma túy về thành tích phá thành công chuyên án.

Ông Nguyễn Minh Huy, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu đánh giá cao và biểu dương tinh thần quyết liệt, đấu tranh trấn áp tội phạm đến cùng, nhất là tội phạm liên quan đến ma túy của Công an quận Hải Châu.

Ông Huy mong muốn cán bộ chiến sĩ Công an quận tiếp tục phát huy sự chủ động trong quản lý, nắm tình hình, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn để có biện pháp ngăn chặn và phòng ngừa, đảm bảo tuyệt đối an toàn đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII, dịp lễ Noel, tết Dương lịch và tết Nguyên đán sắp tới.

Duy Cường

Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Thứ 2 (203)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-bat-giu-ke-ban-ma-tuy-trong-quan-bar-vu-truong-a350631.html