Hành trình truy lùng kẻ tiêm vacxin cho heo gây ra 15 vụ cướp, hiếp dâm trong rừng cao su


Chủ nhật, 22/03/2020 | 00:06


Do làm công việc tiêm vacxin cho heo, gà ở các trang trại chăn nuôi nên đối tượng khá thông thuộc địa bàn, và dễ dàng lẩn trốn khi bị truy đuổi.

Do làm công việc tiêm vacxin cho heo, gà ở các trang trại chăn nuôi nên đối tượng khá thông thuộc địa bàn, và dễ dàng lẩn trốn khi bị truy đuổi.

Theo Tri thức trực tuyến, thời điểm sau Tết Nguyên đán, khu rừng cao su ở huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) xảy ra hàng loạt vụ cướp tài sản và hiếp dâm phụ nữ.

“Qua thông tin các nạn nhân cung cấp, nghi phạm cao khoảng 1,65m, dáng người to đậm, nói giọng địa phương. Khi chặn đường nạn nhân, người này manh động dùng dao nhọn, bình xịt hơi cay khống chế cướp tài sản và hiếp dâm", trinh sát Công an huyện Dầu Tiếng cho hay.

Trong đêm, các nạn nhân không thể nhìn rõ được khuôn mặt của kẻ gây án. Tuy nhiên, các trinh sát vẫn kiên trì đeo bám địa bàn để kịp thời phát hiện, bắt giữ đối tượng theo dấu vết nóng.

Thượng tá Võ Minh Châu - Trưởng công an huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương cho biết: “Để bắt giữ được thủ phạm, chúng tôi đã phân công rất nhiều trinh sát và điều tra viên dày kinh nghiệm ngày đêm đeo bám địa bàn lân cận tìm tung tích của đối tượng.Đồng thời, Công an huyện Dầu Tiếng đã lên kế hoạch phối hợp cùng Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh và công an các huyện, thị lân cận và Bình Phước để truy bắt, triệt phá, sớm trả lại sự thanh bình nơi vùng quê”.

Nguyễn Trọng Tấn tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Nhân dân

Từ mô tả của các nạn nhân, các trinh sát đã sàng lọc những đối tượng khả nghi và tiến hành truy xét. Trong đó, đáng chú ý nhất là Nguyễn Trọng Tấn (sinh năm 1993, ngụ thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, Bình Dương). Tuy nhiên, khi trinh sát tìm đến nhà thì Tấn đã bỏ trốn.

Nhận định Tấn đang lẩn trốn ở các địa bàn lân cận, chưa di chuyển sang Bình Phước nên trinh sát tiếp tục truy tìm. Công an lúc này cũng động viên, thuyết phục gia đình sớm đưa Tấn ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Đến ngày 11/3, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện Tấn đang lẩn trốn tại địa bàn xã Phước Hoà, huyện Phú Giáo nên ập vào khống chế. Tại đây, Công an thu giữ tang vật gồm 1 xe máy hiệu Honda wave Alpha, 3 điện thoại di động, dây chuyền vàng và một đôi bông tai vàng 18K. Trong số này có một số tài sản liên quan các vụ cướp xảy ra trước đó.

Công an nhân dân tiếp tục thông tin cho hay, tại cơ quan điều tra, Tấn khai nhận, trong khoảng 2 tháng đã thực hiện tổng cộng 15 vụ cướp tài sản, hiếp dâm, trong đó có 5 vụ trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, 9 vụ trên địa bàn huyện Bàu Bàng và 1 vụ tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Cụ thể, do hành nghề tiêm vacxin cho heo, gà ở các trang trại chăn nuôi nên đối tượng rất thông thuộc địa bàn, đường ngang lối tắt. Tấn đã trang bị bình xịt hơi cay, côn ba khúc và dao nhọn để sẵn sàng chặn đường tấn công các phụ nữ đi một mình trong đêm tối. Sau khi cướp tài sản, thú tính nổi lên, nghi can sẵn sàng hiếp dâm nạn nhân.

Công an huyện Dầu Tiếng đang phối hợp Công an huyện Bàu Bàng và công an huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước để tiếp tục đấu tranh với đối tượng, điều tra mở rộng vụ án.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-truy-lung-ke-tiem-vacxin-cho-heo-gay-ra-15-vu-cuop-hiep-dam-trong-rung-cao-su-a316288.html