+Aa-
    Zalo

    Phó chủ tịch huyện Quỳnh Lưu: Hành vi đánh bạn là không chấp nhận được

    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi vụ việc một nhóm học sinh đánh bạn được đăng tải trên mạng xã hội, đích thân Phó chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu xuống địa phương chỉ đạo trực tiếp vụ việc

    (ĐSPL) - Sau khi vụ việc một nhóm học sinh cấp 2 đánh bạn được đăng tải trên mạng xã hội, đích thân Phó chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu xuống địa phương chỉ đạo trực tiếp vụ việc.

    [mecloud]Q9UfFQBPl7[/mecloud]

    Ngày 5/10, trao đổi với PV, ông Hồ Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết: "Vụ việc xảy ra, sáng nay tôi và một số phòng ban liên quan đã xuống xã Quỳnh Long làm việc. Thành phần tham gia vụ việc gây xôn xao dư luận là học sinh cấp 2, mà đối tượng lại liên quan đến học sinh 2 trường THCS Quỳnh Thuận và THCS Quỳnh Long".

    Ông Dũng nhấn mạnh, hành vi đó rõ ràng xã hội là không thể chấp nhận được nhưng bây giờ các học sinh ở đây đang trong độ tuổi trẻ, chưa thành niên. Công an vào cuộc làm việc nhưng cũng giao trách nhiệm cho công an thực hiện đúng quyền lợi trẻ em, quyền được giám sát, bảo hộ. Không được tạo ra bất cứ áp lực, đe dọa, gây bất an đến các cháu.

    Sau khi nhóm học sinh cấp 2 đánh bạn gây xôn xao dư luận, UBND huyện đã vào cuộc và chỉ đạo trực tiếp vụ việc.

    Trước mắt, UBND huyện Quỳnh Lưu giao cho nhà trường tổ chức dạy và học bình thường. Không tạo ra sự chia rẽ, sự phản kháng của học trò cũng như giáo viên đối với các học sinh. Sau khi có kết luận của công an, căn cứ theo các quyết định liên quan, mức độ như thế nào sẽ có hướng xử lý theo ngành giáo dục.

    "Nhưng quan điểm là tạo cho các cháu cơ hội, các cháu có cơ hội thì có được thêm môi trường giáo dục. Nếu xử lý mà các cháu không có cơ hội thì nó sẽ trở thành gánh nặng cho xã hội" - ông Hồ Ngọc Dũng cho biết thêm.

    Đồng thời, UBND huyện Quỳnh Lưu cũng giao trách nhiệm cho hội phụ nữ, vừa là với tư cách bảo vệ quyền cho trẻ em, vừa phối hợp với các gia đình làm tốt công tác tư tưởng. Đồng thời vận động các gia đình thăm hỏi những gia đình bị hại cũng như đồng thời tạo ra sự đồng thuận, không tạo ra mâu thuẫn tiếp nối của người lớn và có trách nhiệm với các cháu bị tổn hại.

    Liên quan đến sự việc này, chị Tô Thị Thỏa (54 tuổi), mẹ nạn nhân em Hồ Thị Trâm, trú tại xóm 5, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Sau khi bị đánh, các cháu trở về nhà mặt mũi bầm tím. Thấy vậy, gia đình chúng tôi hỏi chuyên nhưng cháu nó không nói gì, chỉ khai rằng đi xe bị ngã. Đến tối ngày 4/10, sự việc xuất hiện trên mạng thì chúng nó mới khai thật là bị một nhóm bạn đánh. Hiện các gia đình chúng tôi đã làm đơn lên công an để nhờ giải quyết và nhằm răn đe những hành động đánh đập dã man như vậy”.

    Được biết, các nạn nhận trong vụ đánh nhau đã được gia đình đưa đi bệnh viện khám và kiểm tra nhằm đảm bảo, ổn định tâm lý, sức khỏe để học tập.

    Như đã đưa tin, vào tối ngày 4/10 trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip được cho là của một nhóm học sinh THCS đã đánh hội đồng các bạn cùng trang lứa.

    Đoạn clip dài hơn 1 phút đã ghi lại cảnh nhóm học sinh thay nhau nắm tóc, dùng dép đánh vào mặt và dẫm đạp lên 2 người bạn cùng trang lứa. Sau đó, nhóm này tiếp tục hùa vào đánh 1 người bạn khác. Việc “xử” 3 bạn cùng trang lứa này, nhóm học sinh cho rằng do “xúc phạm dân tao”.

    Qua xác minh được biết, đây là nhóm học sinh lớp 9 trường THCS Quỳnh Long, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Hai học sinh bị đánh là học sinh trường THCS Quỳnh Thuận, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu.

    Sự việc xảy ra, phụ huynh các nạn nhận đã gửi đơn tố cáo lên Ban công an xã Quỳnh Thuận để vào cuộc xác minh, điều tra và xử lý vụ việc.

    NGỌC TUẤN

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]wbfuShA33B[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-huyen-quynh-luu-hanh-vi-danh-ban-la-khong-chap-nhan-duoc-a164570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan