Hầu tòa, bồi thường gần 3 triệu đồng vì tự ý đăng ảnh người khác lên Facebook


Thứ 2, 04/05/2020 | 11:57


Người đàn ông bị kiện, bồi thường danh dự 2.980.000 đồng vì tự ý đăng ảnh người khác trên Facebook, kèm nội dung chế giễu.

Người đàn ông bị kiện, bồi thường danh dự 2.980.000 đồng vì tự ý đăng ảnh người khác trên Facebook, kèm nội dung chế giễu.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, TAND huyện Hoài Nhơn (Bình Định) vừa xử sơ thẩm vụ kiện liên quan đến việc sử dụng hình ảnh của người khác trên Facebook.

Nguyên đơn của vụ kiện là ông Võ Văn D. và bị đơn là ông Trần Đ..

Theo phía nguyên đơn, ông Đ. nhiều lần tự ý đăng tải hình ảnh của ông D. trên tài khoản Facebook với nội dung chế giễu, mỉa mai như: “Bóng ma tráo trở”, “nhân sâm thì ít, cỏ dại thì nhiều”… Hành vi này khiến danh dự, uy tín của ông D. bị ảnh hưởng nên ông này yêu cầu tòa án giải quyết.

Sau khi xem xét, HĐXX quyết định buộc ông Đ. phải thu hồi, chấm dứt việc sử dụng hình ảnh của ông D. trên mạng xã hội Facebook. Ngoài ra, ông Đ. phải bồi đắp tổn thất về tinh thần cho ông D. với số tiền 2.980.000 đồng.

Tự ý đăng ảnh người khác trên Facebook khi chưa được phép là hành vi vi phạm pháp luật. (Hình minh họa)

Liên quan đến hành vi tự ý đăng ảnh người khác lên Facebook, từ ngày 15/4/2020, Nghị định 15/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử đã chính thức có hiệu lực.

Nghị định quy định rất rõ về biện pháp xử lý đối với các hành vi vi phạm quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội. Việc đăng tải thông tin, hình ảnh của người khác lên mạng xã hội khi không có sự đồng ý của chính chủ sẽ bị phạt nặng, với mức phạt có thể tới 20 triệu đồng.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-toa-boi-thuong-gan-3-trieu-dong-vi-tu-y-dang-anh-nguoi-khac-len-facebook-a321995.html