Hé lộ thủ đoạn của "nữ quái" lừa 1,5 tỷ đồng "chạy án"


Thứ 2, 01/03/2021 | 02:22


Cùng sự kiện

Bị can khai sau khi nhận tiền đã bỏ thêm tiền cho đủ 1,5 tỷ đồng và giao cho người tên "Đệ" để "chạy án" cho Phạm Anh Tuấn.

Bị can khai sau khi nhận tiền đã bỏ thêm tiền cho đủ 1,5 tỷ đồng và giao cho người tên "Đệ" để "chạy án" cho Phạm Anh Tuấn.

VKSND TP.Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ đến TAND cùng cấp để xét xử bà Nguyễn Thị Hồng (61 tuổi, trú quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với khung hình phạt tù 12-20 năm hoặc chung thân.

Theo cơ quan tố tụng, tháng 4/2018, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) khởi tố Phạm Anh Tuấn về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. Sau đó, ông N. (bố của Tuấn) thông qua trung gian đã đến gặp bà Hồng để nhờ giúp con mình thoát vòng lao lý.

Bà Hồng đã yêu cầu gia đình ông N. chi 1,5 tỷ đồng. Theo cam kết, một tuần sau khi nhận tiền, Tuấn sẽ được tại ngoại. Ảnh minh họa

Mặc dù không có việc làm ổn định, nhưng khi gặp ông N., bà Hồng tự nhận đang công tác ở một cơ quan Trung ương và có khả năng giúp Tuấn thoát tội.

Cáo trạng thể hiện bà Hồng đã yêu cầu gia đình ông N. chi 1,5 tỷ đồng. Theo cam kết, một tuần sau khi nhận tiền, Tuấn sẽ được tại ngoại.

Từ ngày 18/4 đến 5/6/2018, gia đình Tuấn đã đưa cho bà Hồng hơn 1,4 tỷ đồng nhưng người đàn ông này vẫn bị tạm giam. Khi ông N. đòi lại tiền, bà Hồng đã bỏ trốn.

Sau hơn nửa năm ra lệnh truy nã, công an đã bắt được bà Hồng.

Quá trình điều tra, bị can khai sau khi nhận tiền của ông N., bà ta đã bỏ thêm tiền để có đủ 1,5 tỷ giao cho người tên Đệ để "chạy án" cho Phạm Anh Tuấn.

Tuy nhiên, Nguyễn Thị Hồng không biết lai lịch của ông Đệ nên cơ quan tố tụng xác định lời khai của nữ bị can không có căn cứ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-thu-doan-cua-nu-quai-lua-15-ty-dong-chay-an-a357655.html