+Aa-
    Zalo

    Kẻ bị truy nã sau khi dùng giấy tờ giả lừa đảo hàng tỷ đồng sa lưới

    ĐS&PL Sau khi trốn truy nã, Phạm Việt Hùng vừa bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản,....

    Sau khi trốn truy nã, Phạm Việt Hùng bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

    Phạm Việt Hùng bị bắt. Ảnh: VTC News

    Ngày 15/4, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan điều tra bắt giữ Phạm Việt Hùng (SN 1984, trú tại Phường Nghĩa Đức, TP. Gia Nghĩa) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

    Theo kết quả điều tra, trong quá trình kinh doanh, Hùng được em tra là Phạm Tuấn Huỳnh cho thuê một chiếc xe ô tô nhãn hiệu HuynDai và Sơmi Rơmoóc mang BKS 48R - 001.05 để phục vụ việc chở hàng hóa.

    Sau đó, thông qua mạng xã hội facebook, cả 2 bàn bạc thống nhất đặt mua một bộ giấy phép giấy tờ xe giả của chiếc xe trên rồi mang đi thế chấp để lừa vay mượn và chiếm đoạt tiền của người khác.

    Cụ thể, Hùng và Huỳnh gặp ông Nguyễn Hữu C. (trú huyện Dầu tiếng, tỉnh Bình Dương) và một số người khác thế chấp giấy tờ xe giả để lừa đảo vay mượn với số tiền hàng tỷ đồng. 

    Sau đó các nạn nhân tố cáo hành vi của Hùng và Huỳnh với cơ quan chức năng.

    Qua xác minh, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án, bắt giữ Phạm Tuấn Huỳnh, còn Phạm Việt Hùng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

    Sau đó, Công an tỉnh Đắk Nông ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Phạm Việt Hùng.

    Đến ngày 10/4/2021, khi Hùng đang lẫn trốn tại thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai thì bị các trinh sát Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-bi-truy-na-sau-khi-dung-giay-to-gia-lua-dao-hang-ty-dong-sa-luoi-a362652.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan