+Aa-
    Zalo

    Kế hoạch tàn độc của U70 tưới xăng đốt chị và cháu gái

    ĐS&PL Khi mâu thuẫn kéo dài, Hùng mua xăng mang đến chùa nơi chị và cháu gái sinh sống, rồi lạnh lùng tưới xăng, thiêu sống các nạn nhân.

    Nguyễn Thị Minh Hùng có mâu thuẫn với chị gái và cháu gái trong việc quản lý, giữ gìn tài sản. Khi mâu thuẫn kéo dài, Hùng mua xăng mang đến chùa nơi chị và cháu gái sinh sống, rồi lạnh lùng tưới xăng, thiêu sống các nạn nhân.

    Vì tức giận mà người đàn bà U70 phải trả giá bằng bản án chung thân.

    Mâu thuẫn trong việc quản lý chùa

    Giữa tháng Ba, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Minh Hùng (SN 1955, ngụ quận 8, TP.HCM) về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án lại chính là chị gái và cháu gái của bị cáo Hùng.

    Tuy không có ai thiệt mạng, nhưng thương tật để lại vĩnh viễn trên cơ thể vết bỏng nặng khiến nạn nhân vô cùng đau đớn và mặc cảm. Ngày gây án, bị cáo Hùng cũng bị bỏng nặng. Nếu mọi người không can ngăn, có lẽ Hùng sẽ tự thiêu ngay tại hiện trường.

    Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Minh Hùng và chị gái của mình là Nguyễn Thị Minh Ch. (nguyên trụ trì chùa Bửu Quang, quận 8) có mâu thuẫn với nhau trong việc duy trì, quản lý ngôi chùa này.

    Về sau, khi không còn làm trụ trì nữa, bà Ch. lại để con gái của mình là chị Nguyễn Thị Minh Th. làm trụ trì chùa Bửu Quang. Hùng lại tiếp tục có mâu thuẫn với chị Th.. Mâu thuẫn kéo dài nhưng Hùng không có cách nào giải quyết, khiến Hùng tức giận và nuôi ý định một ngày nào đó sẽ trả thù.

    Để thực hiện ý định, Hùng ra cây xăng gần cầu Chánh Hưng, quận 8 mua 15 ngàn đồng tiền xăng về để trong nhà. Khoảng 8h50 ngày 2/2/2019, Hùng cầm theo chai xăng đã mua trước đó cùng một cái bật lửa đựng trong bịch nilon màu đen cất giấu trong người và đi đến chùa Bửu Quang.

    Khi đến nơi, Hùng đi vào phía khu vực Trai Đường thì thấy chị Th. đang ngồi phía bên hông nhà. Không chút chần chừ, Hùng liền đi tới đổ xăng lên người chị Th. và bật lửa đốt.

    Do quá bất ngờ nên chị Th. không kịp chạy khiến cả người biến thành ngọn đuốc sống. Lúc này, lửa trên người nạn nhân cũng cháy lan sang người Hùng, buộc Hùng phải quăng chai xăng còn lại xuống đất rồi tìm cách dập lửa đang cháy trên tay mình.

    Vẫn chưa hả giận, Hùng tiếp tục cầm chai xăng đi lên lầu 1 vào phòng của bà Ch.. Hùng thấy bà Ch. đang ngồi trong phòng nên đi vào, cầm chai xăng còn lại đổ lên người bà Ch. rồi châm lửa đốt. Khi thấy bà Ch. bị cháy, Hùng bỏ đi về nhà.

    Những người có mặt tại chùa Bửu Quang đã đến dập lửa cho 2 mẹ con bà Ch. rồi mang cả hai nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

    Sau khi trở về nhà chưa lâu, Hùng mua xăng quay trở lại chùa với ý định sẽ tưới xăng tự thiêu. Tuy nhiên, khi Hùng quay lại chùa thì mọi người trong chùa ngăn cản, khống chế giao cho Công an phường 4, quận 8. Hậu quả từ hành vi của Hùng không làm ai thiệt mạng, nhưng khiến chị Th. bị bỏng nặng, thương tật 97%. Mẹ chị Th. là bà Ch. bị thương tật 6%. Còn Hùng cũng bị bỏng nặng, tỉ lệ thương tật do bỏng được xác định là 33%.

    Trả giá

    Tại tòa, bị cáo Hùng bình thản, không tỏ ra sợ hãi. Bị cáo không chối tội, nhưng không tỏ ra ăn năn hối hận mà thể hiện thái độ bất cần. Khi HĐXX phân tích về tính chất, mức độ, hành vi phạm tội của Hùng, bị cáo vẫn bình thản và nói: “Tòa muốn xử sao thì xử”.

    Bị cáo Hùng cho rằng, mâu thuẫn giữa mình và mẹ con bà Ch. xảy ra trong một thời gian dài. Do không còn cách nào giải quyết, lại trong lúc cùng quẫn trong suy nghĩ nên Hùng gây nên hành vi phạm pháp. Khi chủ tọa hỏi mâu thuẫn thế nào mà không thể giải quyết? Bị cáo Hùng đáp cộc lốc: “Nhiều lắm”.

    Những người đến dự tòa không đồng tình với thái độ của bị cáo Hùng, nhưng cũng ít người oán trách hay mong muốn Hùng phải lĩnh mức án nghiêm khắc nhất.

    Nạn nhân Th. bị thương tật 97% nên không thể tha thứ cho hành vi của dì ruột. Chị yêu cầu Hùng phải có trách nhiệm bồi thường cho mình 1 tỷ đồng các phí tổn. Còn bà Ch. chỉ bị thương tật nhẹ, lại nể tình chị em ruột nên không yêu cầu Hùng phải bồi thường cho mình. T

    ham gia bào chữa cho bị cáo tại tòa, luật sư cho rằng do mâu thuẫn kéo dài không được giải quyết nên bị cáo Hùng mới có hành vi thiếu kiềm chế. Ngay từ đầu, bị cáo đã không có ý định sát hại mẹ con chị gái mà chỉ là nhằm dằn mặt các nạn nhân. Thực tế hậu quả giết người không xảy ra, nhưng khiến 1 nạn nhân bị thương tật vĩnh viễn quá nặng. Bị cáo ý thức được hành vi của mình là nghiêm trọng, nên thừa nhận tội, hợp tác với cơ quan điều tra và thành khẩn khi ra tòa.

    Cũng theo luật sư bào chữa cho Hùng, bị cáo đã lớn tuổi, sức khỏe yếu, hoàn cảnh khó khăn, bản thân bị cáo cũng bị thương tật nặng, nhưng vẫn cố gắng khắc phục một phần hậu quả. Từ đó, luật sư đề nghị tòa căn cứ vào các tình tiết này để giảm cho Hùng một phần hình phạt. Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo mang tính côn đồ, cố ý giết người đến cùng và bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người, bị hại không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo.

    Tội trạng của bị cáo lẽ ra phải chịu án cao nhất mới tương xứng. Tuy nhiên, do bị cáo phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, đã khắc phục một phần thiệt hại và đang bị thương tật nên HĐXX chiếu cố, xem xét các tình tiết giảm nhẹ hình phạt này cho bị cáo trong khi lượng hình.

    Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ theo quy định pháp luật, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hùng mức án chung thân về tội Giết người.

    Công Thư

    Bài viết đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 43 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-hoach-tan-doc-cua-u70-tuoi-xang-dot-chi-va-chau-gai-a316259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan