Kẻ từng giết người bật khóc khi bị tuyên án tử vì "buôn cái chết trắng"


Chủ nhật, 20/09/2020 | 02:46


Từng bị tuyên phạt 10 năm tù về tội Giết người, Nguyễn Văn Duận không lấy đó làm bài học mà tiếp tục buôn "cái chết trắng".

Từng bị tuyên phạt 10 năm tù về tội Giết người, Nguyễn Văn Duận không lấy đó làm bài học mà tiếp tục buôn "cái chết trắng". Phải nhận bản án cao nhất của pháp luật, bị cáo đã bật khóc. Được biết, trong thời gian trốn nã, Duận còn buôn bán thêm 5kg ma túy nữa.

Buôn cái chết trắng bằng USD

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Nguyễn Văn Duận (SN 1980); Phan Đình Hoàng (SN 1962); Trần Văn Tường (SN 1979); Nguyễn Thế Lâm (SN 1976); Lương Thị Thương (SN 1985) cùng trú tại xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Được biết, Nguyễn Văn Duận từng bị TAND TP.Hồ Chí Minh xử phạt 10 năm tù về tội Giết người. Năm 2009, Duận mãn hạn tù. Sau đó, người đàn ông này lấy vợ và lần lượt sinh được 3 đứa con. Tưởng rằng, sau khi đi tù về tội Giết người Nguyễn Văn Duận sẽ lấy đó làm bài học, tu chí làm ăn. Nhưng không, Duận tiếp tục cấu kết với các đối tượng buôn ma túy từ Nghệ An vào các tỉnh phía Nam để tiêu thụ.

Bị cáo Hoàng (áo đen), Duận (áo trắng) tại phiên tòa

Với mong muốn làm giàu nhanh chóng, Duận quyết định buôn ma túy bằng USD. Lưới trời lồng lộng, Duận và đồng bọn bị công an bắt giữ khi đang chuẩn bị đưa ma túy vào miền Nam tiêu thụ.

Theo đó, do có mối quan hệ tình cảm với nhau nên vào tháng 9/2019, Thương bàn với Lâm đi xách thuê ma túy về lấy tiền công trả nợ nần. Khoảng 3 ngày sau, Lâm đi rửa xe máy tại quán rửa xe của Nguyễn Văn Duận. Tại đây, Lâm nói với Duận có cần người xách ma túy không, nếu cần thì cho Thương xách để kiếm ít tiền. Duận nói khi nào có thì báo.

Vào giữa tháng 7/2019, Phan Đình Hoàng đến quán và nói với Duận đang có mối mua ma túy giá rẻ. Duận nói Hoàng đưa về để bán cho. Vào tháng 9/2019, Duận đi vào TP.Hồ Chí Minh gặp 1 người đàn ông tên Tính hỏi mua ma túy của Duận. Tình đồng ý mua 1kg ma túy giá 270 triệu đồng và thống nhất giao “hàng” tại Đồng Nai. Sau đó, Duận đến nhà Hoàng bàn góp vốn mua 2kg ma túy. Khi bán ma túy xong, Duận sẽ trả cho Hoàng 200 triệu đồng/kg.

Chiều 7/10/2019, Hoàng gặp Trần Văn Tường đặt vấn đề đi mua ma túy sẽ trả tiền công 20 triệu đồng. Vào 17h cùng ngày, Tường đến nhà gặp Nguyễn Thế Lâm đặt vấn đề đi lấy ma túy.

Duận đưa cho Hoàng 10.000 USD để lấy 2kg ma túy đá, sau đó, Hoàng góp thêm 500 USD nữa. Hoàng đưa cho Tường nói 15.000 USD đủ lấy 3kg ma túy đá. Hoàng nói Tường nếu có tiền thì lấy thêm 1kg, sau khi bán xong, trừ gốc, họ sẽ trả cho 50 triệu đồng.

Sáng 8/10/2019, Tường góp thêm 500 USD và đưa số tiền 15.000 USD đi đến nhà Lâm mua 4kg ma túy đá. Tường cho Lâm biết, mỗi kg ma túy đá sẽ trả 20 triệu đồng. Vào 5h, ngày 11/10/2019, Lâm đưa cho Thương 20.000 USD đi mua ma túy, tiền công 20 triệu đồng/kg.

Trốn nã vẫn buôn thêm 5kg ma túy

Tuy nhiên, người Lào bán ma túy báo chỉ có 3kg. Tường đồng ý mua 3kg. Thỏa thuận xong, người Lào đưa cho Thương 3kg ma túy và nhận 15.000 USD. Sau đó, Hoàng gọi Duận thông báo Lâm đã mua được ma túy. Duận nói Lâm đưa ma túy vào Đồng Nai sẽ trả 30 triệu đồng/kg.

Vào 17h ngày 12/10/2019, Lâm gọi điện cho Thương đưa ma túy đến thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương, sẽ bắt xe cho Thương đi Đồng Nai. Trong lúc đang chờ xe ở xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An thì Thương và Lâm bị công an bắt giữ cùng tang vật. Hoàng và Tường cũng bị bắt giữ ngay sau đó.

Ngày 5/2/2020, Công an Nghệ An ra quyết định truy nã Nguyễn Văn Duận về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Ngày 24/4/2020 Duận bị bắt khi đang trốn tại Đồng Nai.

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo Duận khai vì hám lợi nên đã mua ma túy. Hai bị cáo Thương, Lâm khai vì nợ nần nên đã đồng ý vận chuyển nhưng chưa hưởng lợi khoản tiền nào.

Bị đề nghị mức án tử hình, bị cáo Duận đứng dậy đưa hai tay lên xin lỗi gia đình, người thân. Bị cáo không xin HĐXX giảm nhẹ tội mà yêu cầu xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Nói xong, Duận đưa tay gạt nước mắt. Nghe những lời nói của Duận, người thân ngồi phía dưới khóc nức nở.

Các bị cáo khác trong vụ án này đều xin HĐXX giảm nhẹ tội để có cơ hội trở về với gia đình và xã hội. Giờ nghị án, người thân ùa lên để nhìn các bị cáo được rõ hơn. Bị cáo Duận dặn dò vợ con giữ gìn sức khỏe. Các bị cáo khác trong vụ án này đều xin HĐXX giảm nhẹ tội để có cơ hội trở về với gia đình và xã hội. Giờ nghị án, người thân ùa lên để nhìn các bị cáo được rõ hơn. Bị cáo Duận dặn dò vợ con giữ gìn sức khỏe.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Duận, Phan Đình Hoàng cùng mức án tử hình, phạt Trần Văn Tường, Nguyễn Thế Lâm và Lương Thị Thương tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Được biết, trong quá trình trốn nã, Nguyễn Văn Duận còn phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy với số lượng 5kg ma túy. Hiện CQĐT đã khởi tố bị can Nguyễn Văn Duận trong vụ án Nguyễn Văn Hào về tội Mua bán trái phép chất ma túy xảy ra ngày 22/4/2020 tại phường Bến Thủy, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

Hà Hằng

Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Thứ 2 (147)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-tung-giet-nguoi-bat-khoc-khi-bi-tuyen-an-tu-vi-buon-cai-chet-trang-a339503.html