+Aa-
    Zalo

    Kết cục buồn của kẻ “đồng cảm”, ném bom xăng vào cửa hàng của người khác

    ĐS&PL Nghi ngờ chị H. có quan hệ tình cảm với chồng cũ, người phụ nữ ở Đài Loan, Trung Quốc đã thuê Trần Ngọc Hòa ném bom xăng để dằn mặt.

    Nghi ngờ chị H. có quan hệ tình cảm với chồng cũ, người phụ nữ ở Đài Loan, Trung Quốc đã thuê Trần Ngọc Hòa ném bom xăng để dằn mặt. Hậu quả, nạn nhân bị bỏng 2 chân và thiệt hại tài sản lên đến hơn nửa tỷ đồng. Kẻ chủ mưu chưa bị bắt nhưng Hòa phải nhận mức án nghiêm khắc của pháp luật.

    Bị cáo Cao Hùng, Thái Bá Tình và Trần Ngọc Hòa tại phiên toà.

    Liều lĩnh nhận ném bom xăng

    Ngày 11/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Trần Ngọc Hòa (SN 1989); Thái Bá Tình (SN 1991) và Cao Hùng (SN 1990), cùng trú tại xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Cụ thể, Trần Ngọc Hòa bị truy tố về tội Hủy hoại tài sản và Cố ý gây thương tích; Thái Bá Tình bị truy tố về tội Hủy hoại tài sản và Cao Hùng bị truy tố về tội Không tố giác tội phạm.

    Nạn nhân là chị Đ.T.H. (SN 1984), trú tại xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Đây là vụ án từng gây hoang mang và phẫn nộ dư luận trong thời gian qua. Tuy nhiên, người chủ mưu thuê đối tượng Hòa cơ quan chức năng vẫn chưa xác minh làm rõ được.

    Nạn nhân hiện đang ở nước ngoài nên đã ủy quyền cho người thân và thuê luật sư để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình.

    Theo đó, có người phụ nữ tên Hoàng ở Đài Loan, Trung Quốc thuê Trần Ngọc Hòa đe dọa chị Đ.T.H.. Sở dĩ người phụ nữ này thuê Hòa đe dọa vì nghi ngờ chị H. có quan hệ ngoài luồng với chồng cũ. Vào 14h ngày 20/6/2019, Trần Ngọc Hòa mua 1 cây tông đơ cắt tóc, rủ Thái Bá Tình đi cắt tóc, chụp ảnh cảnh cáo chị H.. Khi đến cửa hàng của chị H., Hòa đe dọa “Chị có thích cặp bồ người khác nữa không?". Chị H. nói mình không cặp với ai thì liền bị Hòa đấm 2 phát vào đầu khiến cho người phụ nữ này ngã gục xuống đất. Hòa tiếp tục đấm thì chị H. vùng dậy la hét. Thấy vậy, Hòa và Tình bỏ về.

    Thấy mức độ dằn mặt chưa lớn, người phụ nữ tên Hoàng không vừa lòng, tiếp tục thuê Hòa đốt cửa hàng của chị H.. Vào 17h ngày 19/7/2019, Hòa gọi Tình rủ đi cùng đốt quán chị H. nhưng người đàn ông này không nghe máy. Hòa gọi cho Hùng nói chở vào Nghi Lộc có tý việc nhưng Tình không biết mục đích của Hòa.

    Đến 18h cùng ngày, Hòa mang theo can chứa 5 lít xăng, 4 bình và 1 đoạn dây dù đến nhà chị H.. Khi đến nơi, thấy quán chị H. mở, Hòa mang theo can xăng buộc sẵn dây dù ở miệng can xăng và các bình gas mini được dán xung quanh can. Hòa nghiêng can xăng đổ vào sợi dây. Tiếp đó, Hòa châm lửa đốt dây dù và ném can xăng vào 2 tủ quần áo ngoài vỉa hè trước cửa hàng của chị H.. Chị H. vào nhà tắm lấy nước dập lửa rồi cùng con gái và chị dâu thoát ra bằng cửa sau.

    Cửa hàng của chị H. bị Hòa ném bom xăng

    Và cái giá phải trả

    Hậu quả của vụ phóng hỏa là chị H. bỏng ở chân, số tiền 57 triệu đồng, xe máy để trong quán bị thiêu cháy hoàn toàn. Ngoài ra, chiếc xe máy của chị Trần Thị Kiều, trú cùng xóm với chị H. cũng bị cháy. Tổng thiệt hại lên 529 triệu đồng. Ngày 23/7, Hòa nhận được 18 triệu đồng tiền công từ người phụ nữ tên Hoàng.

    Tại phiên tòa, Hòa cho biết bị cáo trước khi phạm tội không biết chị H. là ai. Hoàng đã cho bị cáo xem ảnh chị H. để bị cáo tìm hiểu, xác minh rồi thực hiện hành vi phạm tội. Hòa cho biết, sở dĩ bị cáo đồng ý làm vụ này là do "đồng cảm với người phụ nữ ở Đài Loan bị phản bội"?!

    Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Trần Ngọc Hòa 12 năm tù, Thái Bá Tình 8 tháng tù, Cao Hùng 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Về phần dân sự, tòa buộc Hòa phải bồi thường cho nạn nhân hơn 600 triệu đồng, Tình phải bồi thường cho nạn nhân 2,5 triệu đồng.

    Hà Hằng

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ 7 (33)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-cuc-buon-cua-ke-dong-cam-nem-bom-xang-vao-cua-hang-cua-nguoi-khac-a335934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan