Kết đắng cho người đàn bà ép nhân tình kém 10 tuổi ký giấy nợ hơn 1,7 tỷ đồng


Thứ 2, 22/06/2020 | 04:15


Cùng sự kiện

Người đàn bà 47 tuổi bị tuyên phạt 12 năm tù vì cùng với đàn em ép người tình trẻ viết giấy nhận nợ hơn 1,7 tỷ đồng.

Người đàn bà 47 tuổi bị tuyên phạt 12 năm tù vì cùng với đàn em ép người tình trẻ viết giấy nhận nợ hơn 1,7 tỷ đồng.

Bị cáo Nguyễn Thị Tuyết Mai tại phiên tòa - Ảnh: Dân trí

Báo Pháp luật TP HCM đưa tin, TAND TP.HCM vừa xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Tuyết Mai (SN 1973, ngụ quận 10, TP.HCM) và Nguyễn Minh Thành (SN 1985, ngụ huyện Nhà Bè) mỗi người 12 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, vụ án từng được đưa ra xét xử nhưng tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì xuất hiện các tình tiết mới.

Cụ thể bị cáo Mai khai về quan hệ tình cảm với bị hại. Số tiền hơn 1,7 tỷ đồng đưa cho bị hại là tiền Mai vay mượn của nhiều cá nhân...

Sau quá trình điều tra bổ sung, cơ quan tố tụng vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố đối với Mai và đồng phạm.

VnExpress trích dẫn hồ sơ bản án xác định, ngày 15/3/2018, Mai nhờ Thành, Tam (đàn em ngoài xã hội) và đồng phạm đến quán nhậu ở Bình Chánh đòi anh Lương Minh Tuân (37 tuổi, ngụ Tiền Giang) 1,73 tỷ đồng "cho vay nhưng không ghi giấy nợ". Bà này cũng hẹn Tuân ra quán để giới thiệu người cho mượn tiền kinh doanh.

Tại quán, Mai yêu cầu Tuân trả tiền nhưng anh này không đồng ý. Nhóm Tam liền xông vào tát, dọa giết nếu không trả nợ, ép Tuân ký tên và điểm chỉ vào giấy nhận nợ 1,73 tỷ đồng chuẩn bị sẵn. Nhóm này còn bắt Tuân để lại ôtô và ký giấy "cầm xe 300 triệu đồng".

Ngày 19/3/2018, bị công an mời lên làm việc, Mai nộp lại ôtô, giấy mượn tiền, giấy cầm đồ có chữ kỹ của Tuân.

Quá trình điều tra và tại tòa, Mai khai sống như vợ chồng với Tuân và nhiều lần đưa tiền cho anh này (tổng cộng 1,73 tỷ đồng) để làm ăn. Vì tin tưởng người tình nên khi giao tiền, bà này không viết giấy biên nhận. Khi Mai đòi, Tuân không trả, cắt liên lạc và bỏ về quê.

Bị hại Tuân khai quen Mai trong thời gian làm tài xế ở Sài Gòn, nhiều lần nhờ ghi số đề nên nợ Mai 30 triệu đồng chứ không mượn tiền bà này. Do chuyển về Tiền Giang sinh sống nên Tuân không liên lạc với Mai.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-dang-cho-nguoi-dan-ba-ep-nhan-tinh-kem-10-tuoi-ky-giay-no-hon-17-ty-dong-a328074.html