Kết đắng của gã Việt kiều bắt cóc tình địch để... đòi tiền


Thứ 7, 12/09/2020 | 01:32


Cùng sự kiện

Để xây dựng hạnh phúc tương lai, ông Vinh (Việt kiều Úc) gửi hơn 3,1 tỷ đồng về Việt Nam cho vợ trẻ mua đất xây nhà và tiêu xài.

Để xây dựng hạnh phúc tương lai, ông Vinh (Việt kiều Úc) gửi hơn 3,1 tỷ đồng về Việt Nam cho vợ trẻ mua đất xây nhà và tiêu xài. Sau đó, ông Vinh về nước với ý định cùng vợ thực hiện ước mơ thì hay tin vợ đã chạy theo tình mới. Bức xúc, ông Vinh lên kế hoạch bắt cóc tình địch để tìm vợ và đòi lại hơn 3,1 tỷ tiền.

Bị cáo Vinh (bìa trái) cũng các đồng phạm tại phiên tòa.

Mối tình đũa lệch

Giữa năm 2018, Phạm Hoàng Vinh (67 tuổi, Việt kiều Úc) và chị Trần Thị Thu P. (38 tuổi, ngụ phường 5, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) quen biết nhau. Sau khoảng thời gian ngắn tìm hiểu, 2 người quyết định tiến đến hôn nhân. Sau khi kết hôn, ông Vinh sống tại Australia, còn chị P. sống tại quê nhà ở TP.Vĩnh Long. 

Ngày 19/9/2019, Vinh chuyển hơn 3,1 tỷ đồng vào tài khoản của mẹ vợ là bà Huỳnh Thúy H. để mua đất xây nhà và tiêu xài. Gần 1 tuần sau (ngày 24/9/2019), Vinh từ Úc về Việt Nam định cùng vợ tìm mua đất cất nhà nhưng không liên lạc được. Qua tìm hiểu, Vinh nghi ngờ vợ trẻ có quan hệ ngoài luồng với anh Nguyễn Đăng K. (ngụ phường 2, TP.Vĩnh Long) nên bức xúc.

Ngày 27/9/2019, Vinh đến nhà cháu ruột là Nguyễn Hữu Tâm ở xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long và kể lại sự việc. Lúc này, tại nhà Tâm còn có Lê Hoàng Trung (25 tuổi, ngụ phường 8, TP.Vĩnh Long), Nguyễn Hiếu Nghĩa (21 tuổi, ngụ xã Đồng Phú, huyện Long Hồ) và Lưu Duy Phong (18 tuổi, ngụ phường 5, TP.Vĩnh Long). Vinh cho rằng chỉ còn cách bắt giữ K. thì vợ là chị P. mới chịu xuất hiện.

Nghe vậy, Tâm nói biết anh K. nên đồng ý giúp Vinh và huy động thêm Huỳnh Tuấn Duy (27 tuổi) và Nguyễn Hữu Sang (29 tuổi, cùng ngụ phường 3, TP.Vĩnh Long) tham gia.

Cả nhóm Trung, Nghĩa, Phong, Duy, Sang được Tâm điều động lên đường đi tìm anh K. theo kế hoạch. Đến chiều cùng ngày, nhóm thanh niên này phát hiện anh K. xuất hiện tại cửa hàng xe gắn máy trên đường Mậu Thân, phường 3, TP.Vĩnh Long nên xông vào khống chế chở về nhà của Tâm.

Tại đây, Vinh và Tâm đang đợi sẵn. Thấy tình địch, Vinh không kiềm chế được nóng giận nên dùng tay đánh liên tiếp vào bả vai và đầu của anh K.. Vinh yêu cầu tình địch dùng điện thoại gọi cho vợ để giải quyết dứt điểm mọi chuyện. Tuy nhiên, khi K. điện thoại cho chị P. thì xuất hiện hình nền cảnh thân mật của 2 người nên càng khiến cơn ghen của Vinh nổi lên. Vinh tiếp tục đánh K. và buộc tình địch gọi điện cho vợ đem tiền trả để chuộc mạng người tình.

Tiếp đó, Vinh tra hỏi K. về những tài sản của chị P. như điện thoại, xe mô tô,... thì K. nói không biết, không liên quan. Trước tình huống này, chị P. hứa làm theo yêu cầu của Vinh, đồng thời đến phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long trình báo sự việc. Nhận được tin báo, lực lượng công an đến nhà Tâm kiểm tra và lập biên bản sự việc.

Ghen mù quáng biến thành người phạm tội

Quá trình điều tra, các đối tượng đều thừa nhận hành vi phạm tội. Tâm khai nhận, trước khi thực hiện hành vi phạm được, Tâm được Vinh hứa cho tiền để làm ăn. Riêng các đối tượng còn lại vì tình cảm bạn bè với Tâm nên thực hiện, không có lợi ích vật chất.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long sau đó đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội Bắt, giữ người trái pháp luật theo quy định tại khoản 1, Điều 157 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Ngày 26/8, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 6 bị cáo, gồm: Vinh, Trung, Nghĩa, Phong, Tâm, Duy, Sang, cùng về tội Bắt, giữ người trái pháp luật.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Vinh trình bày do tuổi già, sức yếu và sự việc xảy ra đã lâu nên không nhớ rõ. Bị cáo cho rằng, việc bắt giữ anh K. là do nóng giận, không am hiểu pháp luật và chỉ muốn gây áp lực để chị P. xuất hiện.
Ánh mắt đượm buồn, bị cáo Vinh lí nhí nói: “Ngày bị cáo xuống sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có mẹ vợ ra đón mà chẳng thấy vợ đâu. Liên tiếp nhiều ngày sau đó, vợ bị cáo luôn tìm cách lánh mặt, có hôm còn đi qua đêm không về nên bị cáo nghi ngờ. Sau khi tìm hiểu, bị cáo biết vợ có quan hệ tình cảm với bị hại là K.”.

Nói về khoảng tiền hơn 3,1 tỷ đồng gửi về cho người vợ trẻ, bị cáo Vinh cho biết thêm, đó là số tiền dành dụm được sau hơn 40 năm sinh sống làm ăn tại nước ngoài. Khi trở về nước, Vinh có ý định cùng vợ đi mua đất cất nhà nhưng chị P. luôn tìm cách tránh né không gặp.
“Sau khi xảy ra sự việc, bị cáo quyết định cắt đứt quan hệ với vợ và đang tiến hành thủ tục ly hôn”, bị cáo Vinh nói tại tòa.

Tại phiên tòa, bị hại K. xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo, trừ bị cáo Vinh, người đã trực tiếp đánh mình. Đồng thời, bị hại K. yêu cầu Vinh bồi thường 80 triệu đồng tiền tổn thất ngày công lao động.

Với hành vi nêu trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Vinh 9 tháng tù giam, Trung 7 tháng tù giam, Nghĩa 6 tháng tù giam, Tâm 9 tháng tù giam, Phong 6 tháng tù treo. Riêng Duy 7 tháng 15 ngày tù, Nguyễn Hữu Sang 7 tháng 9 ngày tù, bằng thời hạn tạm giam nên được trả tự do tại tòa.

Thanh Lâm

Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số Chủ Nhật (36)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-dang-cua-ga-viet-kieu-bat-coc-tinh-dich-de-doi-tien-a338630.html