+Aa-
    Zalo

    Khởi tố, bắt tạm giam nam sinh viên trồng "nấm thức thần" để sử dụng và rao bán

    ĐS&PL Cơ quan chức năng quận Cầu Giấy đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nam sinh viên trồng nấm thức thần để sử dụng và rao bán.

    Cơ quan chức năng quận Cầu Giấy đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nam sinh viên trồng nấm thức thần để sử dụng và rao bán. 

    Phương bị bắt quả tang khi mang “nấm thức thần” giao cho khách. Ảnh: Infonet

    Chiều ngày 1/7, cơ quan Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam với Nguyễn Trần Tuấn Phương (19 tuổi, sinh viên Công nghệ sinh học - đại học Bách khoa Hà Nội) để điều tra tội sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Trước đó, ngày 7/6, Phương bị trinh sát quận Cầu Giấy bắt quả tang đang giao "nấm thức thần" cho khách. Khám nơi ở của Phương, công an thu 2 xi lanh chứa bào tử nấm đã sử dụng, khoảng 300g nấm khô cùng dụng cụ trồng.

    Làm việc với cơ quan chức năng, Phương khai nhận, vào năm 2018, Nguyễn Trần Tuấn Phương tìm "nấm ma túy" (nấm thức thần) để sử dụng nhằm giải tỏa stress. Sau đó, nam sinh nảy ý định nuôi trồng loại nấm này để dùng và bán kiếm lời.

    Hai tháng sau, Phương thu hoạch được 300 gram nấm tươi rồi sấy khô và cho ra gần 30 gram nấm chứa ma túy. Mỗi cây nấm thành phẩm có thể được cắt nhỏ để bán 500.000 đồng mỗi lát.

    Nam sinh viên hướng dẫn người mua cách sử dụng, đồng thời cảnh báo nếu sử dụng với lượng lớn có thể gây loạn thần.

    Nguyễn Trần Tuấn Phương khai nhận biết rõ trong "nấm thức thần" có chứa chất ma túy nhưng cố tình trồng để sử dụng và rao bán.

    Tổng tiền thu lợi ước tính hàng chục triệu đồng.

    Theo Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04, Bộ Công an), "nấm thức thần" là chất cấm mới được Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội phát hiện, đây là một loại ma túy hoàn toàn mới xuất hiện ở Việt Nam.

    "Nấm ma túy" là loại cây chứa Psilocine và Psilotcin. Theo đó, chất ma túy này đã được đưa vào danh mục quản lý của Chính phủ theo Nghị định số 73 năm 2018, là tiền chất bị cấm sử dụng.

    Psilocine và Psilotcin có trong nấm sẽ gây kích thích, ức chế thần kinh từ đó tạo ra ảo giác đối với người sử dụng, nếu sử dụng nhiều lần có thể gây nghiện. Điều này rất nguy hiểm khi ảo giác đó làm mất kiểm soát về hành vi, tạo ra những hệ lụy khó lường.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bat-tam-giam-nam-sinh-vien-trong-nam-thuc-than-de-su-dung-va-rao-ban-a329306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan