Khởi tố đối tượng dùng súng bắn người vì đòi nợ không thành


Thứ 7, 17/10/2020 | 14:45


Cùng sự kiện

Hẹn “con nợ” tới vườn cao su, Hữu lấy súng mang theo ra đe dọa và đã nổ 2 phát súng trong lúc giằng co nhưng rất may không xảy ra thương vong.

Hẹn “con nợ” tới vườn cao su, Hữu lấy súng mang theo ra đe dọa và đã nổ 2 phát súng trong lúc giằng co nhưng rất may không xảy ra thương vong.

Ngày 17/10, Công an huyện Đồng Phú, Bình Phước đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với đối tượng Đinh Xuân Hữu (24 tuổi, trú tại ấp Chợ, Tân Tiến, Đồng Phú)  để điều tra về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Đối tượng Hữu tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Giao thông

Cơ quan điều tra cho biết, đối tượng Hữu cho Nguyễn Văn Thi (27 tuổi, sống cùng xã) vay tiền. Sau nhiều lần đòi tiền không được, nghĩ Thi có ý định quỵt nợ, Hữu hẹn Thi tới một vườn cao su ở xã Tân Tiến để nói chuyện.

Tại đây, hai bên xảy ra cãi vã, Hữu liền rút súng mang theo trong túi quần ra định đe dọa Thi. Thấy thế, những người bạn đi cùng Thi tới vườn cao su đã lao vào giằng co với Hữu. Trong lúc đó, Hữu nổ hai phát súng nhưng rất may không trúng ai.

Tang vật thu giữ được. Ảnh: Báo Giao thông

Bạn của Thi sau đó đã khống chế được Hữu và lấy đi khẩu súng rồi mang tới cơ quan công an để giao nộp. Biết được thông tin về vụ việc, Công an huyện Đồng Phú đã phối hợp với Công an xã Tân Tiến truy bắt Hữu.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai rằng mua khẩu súng cùng 6 viên đạng qua mạng xã hội. Qua giám định, lực lượng chức năng xác định đó là vũ khí quân dụng.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-dung-sung-ban-nguoi-vi-doi-no-khong-thanh-a342951.html