Khởi tố đối tượng giả danh trung tá công an lừa tình, tiền nhiều cô gái


Thứ 5, 05/03/2020 | 01:55


Kiểm tra nơi ở của Ngân, cảnh sát phát hiện nhiều bộ trang phục cảnh sát nhân dân, nón công an, còng số 8, súng bắn kim loại bắn đạn bi...

Kiểm tra nơi ở của Ngân, cảnh sát phát hiện nhiều bộ trang phục cảnh sát nhân dân, nón công an, còng số 8, súng bắn kim loại bắn đạn bi, thẻ chứng minh công an nhân dân giả....

Ngày 4/3, Công an thành phố Đồng Xoài, Bình Phước cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Hồ Thanh Ngân (36 tuổi, quê huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình)

Ngân bị khởi tố để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hồ Thanh Ngân là bị can đã giả danh là trung tá công an, lừa tình, lừa tiền nhiều phụ nữ, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Đối tượng Hồ Thanh Ngân. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, Đội Cảnh sát hình sự Công an Đồng Xoài phát hiện một người xưng là Lê Văn Mạnh, thường mặc trang phục trung tá công an, có những biểu hiện nghi vấn. Tiến hành điều tra, Công an Đồng Xoài xác định người có tên Lê Văn Mạnh thực chất là Hồ Thanh Ngân, không phải là người trong ngành công an.

Sáng ngày 19/2, Hồ Thanh Ngân bị lực lượng công an bắt giữ khi đối tượng đang nhậu tại một quán ốc tại phường Tân Đồng, TP. Đồng Xoài.

Làm việc với cơ quan công an, Ngân thừa nhận không phải là người của lực lượng công an. Do muốn có tiền ăn chơi, Ngân đã làm giả các loại giấy tờ, đóng giả làm Công an để tiếp cận và làm quen với một số phụ nữ trên địa bàn TP Đồng Xoài và các vùng lân cận để lừa tình, lừa tiền. Đã có 3 phụ nữ bị Ngân lừa tình, lừa tiền với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Khám xét nơi ở của Ngân, lực lượng công an thu giữ nhiều bộ trang phục cảnh sát nhân dân, nón công an, còng số 8, súng bằng kim loại bắn đạn bi, thẻ chứng minh Công an nhân dân giả...

Được biết, trước đó vào năm 2018, Ngân đã bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ và xử phạt hành chính "Về sử dụng trang phục dành riêng cho lực lượng Công an nhân dân".

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-gia-danh-trung-ta-cong-an-lua-tinh-tien-nhieu-co-gai-a314045.html