Khởi tố hai bố con đánh thương binh hơn 60 tuổi nhập viện


Thứ 5, 09/02/2017 | 08:14


Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố hai nghi phạm hành hung thương binh Hoàng Thế Vin (52 tuổi) để điều tra về tội "Cố ý gây thương tích".

Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố hai nghi phạm hành hung thương binh Hoàng Tiến Vin (52 tuổi) để điều tra về tội "Cố ý gây thương tích".

Theo đó, Trung tá Trần Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội), cho biết ngày 8/2, cơ quan điều tra đã ra Quyết định khởi tố 2 nghi phạm hành hung thương binh Hoàng Tiến Vin (52 tuổi) để điều tra về tội “Cố ý gây thương tích”.

Hình ảnh cựu chiến binh bị nhóm người hành hung được đăng tải trên mạng xã hội (ảnh cắt từ clip).

Trung tá Dũng cho biết, việc khởi tố bị can được cơ quan tố tụng thực hiện sau khi phát hiện dấu hiệu tội phạm có tính chất nghiêm trọng trong việc ông Hoàng Tiến Vin bị một số người đuổi đánh gây thương tích do va chạm giao thông.

Hai nghi phạm được xác định hành hung ông Vin là ông Nguyễn Bá Nhu (51 tuổi) và anh Nguyễn Bá Tài (25 tuổi). Ông Nhu và anh Tài là 2 bố con. 

Như trước đó đã thông tin, trên mạng xã hội đưa đoạn video hơn 2 phút ghi lại cảnh người đàn ông lớn tuổi, điều khiển xe 3 bánh, bị nhóm thanh niên truy đuổi trên đường, chặn rồi lao vào đấm đá.

Vụ việc xảy ra gần trụ sở Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Chương Mỹ. Mặc dù người đi đường can ngăn, nhưng nhóm thanh niên đi trên ôtô vẫn lao vào đấm, đá người đàn ông lớn tuổi, thậm chí còn khóa tay, áp giải ông lên xe máy chở đi nơi khác. Nạn nhân sau đó được xác định là ông Hoàng Tiến Vin, thương binh.

Sau vụ việc, cảnh sát triệu tập nhóm người đánh ông Vin, trong khi nạn nhân được đưa vào viện quân y 103 điều trị thương tích. Bộ trưởng Bộ Lao động – thương binh và xã hội đã chỉ đạo xác minh vụ việc và thăm hỏi, động viên nạn nhân.

Điều 104. Tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

A) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

B) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;


C) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

D) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

Đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

E) Có tổ chức;

G) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

H) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê;

I) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;

K) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-hai-bo-con-danh-thuong-binh-hon-60-tuoi-nhap-vien-a180301.html