+Aa-
    Zalo

    Khởi tố kẻ quay clip đột nhập tiệm vàng, đục tường trộm cắp trang sức trị giá hàng trăm triệu đồng

    ĐS&PL Ngày 5/7, công an thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam kẻ đã có hành vi đục tường tiệm vàng và tiến hành trộm cắp tài sản.

    Ngày 5/7, công an thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam kẻ đã có hành vi đục tường tiệm vàng và tiến hành trộm cắp tài sản.

    Công an nhân dân đưa tin, đối tượng vừa bị khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng là Lê Ngọc Anh (SN 1988, ngụ xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh).

    Theo điều tra ban đầu, ngày 20/6, ông Cổ Văn Đúng, chủ tiệm vàng Kim Thư trình báo bị kẻ gian dùng búa đục tường đột nhập. Kẻ trộm lấy đi 200 đôi bông tai và 5 sợi dây chuyền vàng.

    Lê Ngọc Anh tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an nhân dân

    Tổng tài sản bị mất trên 10 lượng vàng trị giá hơn 200 triệu đồng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 24/6, Công an thị xã Gò Công đã phối hợp với công an huyện Nhà Bè bắt giữ được Lê Ngọc Anh khi đang lẩn trốn tại một nhà trọ thuộc xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè.

    Theo Tuổi trẻ, khám xét nơi Anh ở, cảnh sát cũng thu giữ được nhiều tang vật liên quan.

    Tại cơ quan công an, Anh khai nhận tối 19/6, Anh đi xe máy từ TP.HCM về thị xã Gò Công để tìm "con mồi". Khi đến tiệm vàng Kim Thư, Anh dùng xà beng và búa để khoét tường được xây bằng gạch nung nhưng chưa tô của tiệm vàng và chui vào trộm.

    Chiếc xe Lê Ngọc Anh dùng để đi từ TP.HCM về Tiền Giang trộm tiệm vàng. Ảnh: Tuổi trẻ

    Ngoài ra, Anh còn khai trước khi thực hiện hành vi trộm cắp, y đã dùng điện thoại quay toàn cảnh hoạt động của tiệm vàng. Sau đó, Anh mang về nghiên cứu tìm sơ hở cúa chủ tiệm rồi quyết định đột nhập bằng cách dùng búa và xà beng đập tường chui vào.

    Sau khi trộm xong, Anh lái xe bỏ chạy khoảng 30 phút mới chợt nhớ lại đã bỏ quên chai nước suối nên quay lại lấy với mục đích xóa dấu vết để tránh sự truy bắt của cơ quan công an.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-ke-quay-clip-dot-nhap-tiem-vang-duc-tuong-trom-cap-trang-suc-tri-gia-hang-tram-trieu-dong-a329796.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan