Khởi tố nghi can dùng roi điện bạo hành bé trai người Campuchia


Thứ 5, 15/12/2016 | 22:46


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Cơ quan công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thành Dũng.

(ĐSPL) - Cơ quan công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thành Dũng.

Theo báo Dân trí, chiều 15/12, nguồn tin từ Bộ Công an cho biết, cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi, quê tỉnh An Giang, tạm trú huyện Bình Chánh, TPHCM) về hành vi “Hành hạ trẻ em” theo điều 110 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, Bộ Công an cũng đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Dũng tại phòng 104 lầu 10, nhà số 140 đường số 9A khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, thu giữ một số tang vật liên quan.

Nguyễn Thành Dũng tại cơ quan công an - Ảnh: báo Dân trí

Như tin đã đưa trước đó trên báo Dân Việt, mới đây mạng xã hội xuất hiện 2 clip ghi cảnh một thanh niên nói tiếng Việt liên tục hành hạ bé trai không mặc quần áo. Ngoài việc đánh đập, xối nước lên đầu, người này còn dùng cây nhét vào miệng, hậu môn và xô nạn nhân ngã nhào xuống đất.

Đến khi bé được mặc áo, kẻ hành hạ trói 2 tay nạn nhân ra sau rồi dùng kềm kẹp vào chân, mặt. Nạn nhận chỉ biết la khóc mỗi khi bị kẻ biến thái hành hạ.

Ngay khi nhận được thông tin, Bộ công an đã vào cuộc điều tra, khai với cán bộ điều tra, nghi phạm Dũng thừa nhận thường xuyên sử dụng cần sa và ma túy đá và không kiềm chế được bản thân. Thời điểm quay clip dí điện bé trai là cuối tháng 8, song không chắc chắn “vì khi đó phê ma túy”. Dũng nói: “Em lúc nhớ lúc quên, chỉ nhớ sự việc khi coi lại clip. Nhìn thấy bé Sai rất là khác lạ, rất ghê rợn nên sử dụng bạo lục với bé Sai”, nghi phạm Dũng nói.

Dũng kể thêm khi vụ việc bị dư luận phát hiện thì Dũng đã gặp cha mẹ của bé Sai. “Tôi quỳ xuống và trình bày, tôi nói là thực sự xin lỗi vì tôi sử dụng ma túy nhiều quá, không kiềm chế được bản thân. Và cha mẹ bé Sai không có đánh tôi…” nghi can Dũng thuật lại.

Có tổng cộng 48 clip bé trai bị hành hạ được tìm thấy trong điện thoại của Dũng. 

Điều 110. Tội hành hạ người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

1. Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

a) Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật;

b) Đối với nhiều người.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nghi-can-dung-roi-dien-bao-hanh-be-trai-nguoi-campuchia-a174319.html