+Aa-
    Zalo

    Làm ăn thua lỗ, cán bộ ngân hàng lừa đảo gần 8 tỷ rồi tính kế trốn sang Trung Quốc

    ĐS&PL Hồ Đức Anh lừa đảo gần 8 tỷ đồng của 4 cá nhân rồi lên Lạng Sơn với ý định bỏ trốn sang Trung Quốc nhưng bị bắt sau đó.

    Hồ Đức Anh lừa đảo gần 8 tỷ đồng của 4 cá nhân rồi lên Lạng Sơn với ý định bỏ trốn sang Trung Quốc nhưng bị bắt sau đó.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 6/12, Công an tỉnh Gia Lai đã di lý Hồ Đức Anh (25 tuổi, ngụ TP Pleiku) từ Lạng Sơn về địa phương để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Đối tượng Hồ Đức Anh. Ảnh công an cung cấp

    Hồ Đức Anh là nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân của Ngân hàng Á Châu (ACB), chi nhánh Gia Lai. Trong thời gian làm việc, Đức Anh quen biết với một số khách hàng là người dân trên địa bàn TP Pleiku nên đề nghị vay tiền để làm ăn.

    Từ 21/11/2018 đến 10/7, 4 cá nhân đã đưa cho Đức Anh 7,75 tỷ đồng. Khi đến thời hạn trả nợ, Hồ Đức Anh đã không thanh toán mà tự ý nghỉ việc, cắt liên lạc với các chủ nợ rồi bỏ đi khỏi địa phương. Nạn nhân không liên hệ được với Đức Anh nên trình báo công an.

    Người Lao Động thông tin, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã đối với Hồ Đức Anh. Đến ngày 2/12, khi đối tượng trên đang lẩn trốn tại phường Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn để chuẩn bị trốn qua Trung Quốc thì bị lực lượng Công an phát hiện và bắt giữ.

    Theo tin từ Người Đồng Hành, quá trình điều tra, Vũ khai nhận chiếm đoạt tài sản của các bị hại do việc làm ăn thua lỗ.

    Còn về số tiền chiếm đoạt của các bị hại, Vũ khai nhận đã dùng vào việc trả nợ lãi và gốc cho các chủ nợ mà Vũ đã đứng ra vay trước đó.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

    Vũ Đậu(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-an-thua-lo-can-bo-ngan-hang-lua-dao-gan-8-ty-roi-tinh-ke-tron-sang-trung-quoc-a303661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan