Lạnh người trước kẻ nghiện game sát hại lái xe ôm cướp 200 ngàn


Thứ 4, 30/08/2017 | 07:49


Không có việc làm ổn định, suốt ngày, Bình lang thang chơi bời lêu lổng và nghiện game online khi mới 23 tuổi. Sau khi “nướng” hết tiền vào những trò ăn chơi

Không có việc làm ổn định, suốt ngày, Bình lang thang chơi bời lêu lổng và nghiện game online khi mới 23 tuổi. Sau khi “nướng” hết tiền vào những trò ăn chơi, Bình nghĩ đến việc cướp tài sản. Đối tượng mà Bình chọn là một người lái xe ôm tuổi trung niên, trong túi chỉ có vỏn vẹn 200 ngàn đồng.

Xác chết dưới mương

Sáng 22/8, người dân TP.Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) đi làm đồng bất ngờ phát hiện thi thể một người đàn ông trung niên dưới mương nước. Đến gần kiểm tra, người dân phát hiện trên người nạn nhân có nhiều vết thương, thi thể đang trong quá trình phân hủy. Sự việc lập tức được báo cho cơ quan chức năng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an tỉnh Kiên Giang nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Công tác khám nghiệm tử thi cho thấy trên lưng nạn nhân có nhiều vết máu khô, nghi bị đâm bằng vật nhọn từ phía sau. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã xác định được danh tính nạn nhân là H.T.P. (SN 1968, người địa phương, hành nghề lái xe ôm). Cơ quan điều tra nghi vấn nạn nhân bị kẻ xấu tấn công để cướp tài sản lúc đêm khuya. Hung khí gây án được xác định là một con dao nhọn vứt gần hiện trường, mũi dao khớp với vết thương trên người nạn nhân.

Thái Thanh Bình tại cơ quan Công an - Ảnh: công an cung cấp

Tiến hành điều tra, khoanh vùng đối tượng nghi vấn và động cơ gây án, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang xác định hung thủ không phải người địa phương. Kẻ gây án có thể từ nơi khác đến, cướp tài sản vì nghiện ngập, nợ nần.

Xác định đây có thể là vụ án giết người, cướp tài sản, qua các vật chứng còn lưu lại gần hiện trường, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã xác định được hung thủ gây án là Thái Thanh Bình (SN 1994, ngụ ở xã Tân Hiệp A, huyện Tân Hiệp, giáp ranh TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang). Ngay sau đó, Công an tỉnh Kiên Giang đã lên kế hoạch vây bắt tên cướp táo tợn Thái Thanh Bình.

Tóm gọn hung thủ máu lạnh

Tuy nhiên, do đối tượng không xuất đầu lộ diện nên công tác truy tìm của cơ quan điều tra gặp rất nhiều khó khăn. Trưa 23/8, sau gần 2 ngày lẩn trốn, Thái Thanh Bình bị cơ quan điều tra phát hiện đang chơi game online tại một tiệm internet trên địa bàn TP.Rạch Giá. Công an tỉnh Kiên Giang đã bất ngờ ập vào tóm gọn đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Bình khai nhận hành vi giết người cướp tài sản của mình như sau: Vì xã Tân Hiệp A (huyện Tân Hiệp) giáp ranh với TP.Rạch Giá nên Bình thường xuyên lui tới đây chơi và thuộc lòng địa hình khu vực này. Sau một thời gian ăn chơi tại đây, Bình hết tiền tiêu nên nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản. Quan sát thấy anh H.T.P., lái xe ôm hay hành nghề gần khu vực, đêm 21/8, Bình thủ sẵn dao nhọn trong người rồi thuê anh P. chở đi lòng vòng nhiều nơi.

Đến đoạn đường vắng thuộc xã Giục Tượng (huyện Châu Thành), Thái Thanh Bình yêu cầu anh P. dừng xe để đi vệ sinh. Khi anh P. vừa dừng xe, Bình rút dao nhọn trong người ra đâm nhiều nhát vào lưng khiến nạn nhân gục tại chỗ. Gây án xong, đối tượng mang xác nạn nhân giấu xuống mương nước ở ven đường, lục ví lấy đi 200.000 đồng và giấy tờ tùy thân. Sau đó, Bình lên xe Yamaha Sirius BKS 68S1-23xxx bỏ chạy về huyện Tân Hiệp, thuê nhà trọ ngủ qua đêm.

Sáng hôm sau, Thái Thanh Bình mang xe máy vừa cướp được đến một tiệm cầm đồ ở xã Thạnh Trị (huyện Tân Hiệp) để cầm cố. Cầm xe được 9 triệu đồng, Bình quay lại TP.Rạch Giá quan sát động tĩnh và tiếp tục chơi bời. Vào thời điểm bị bắt, công an khám người đối tượng, thu được 9 triệu đồng tiền mặt và chiếc ví có giấy tờ tùy thân của nạn nhân.

Người dân địa phương cho biết, trước đó, đối tượng Thái Thanh Bình tuy chưa có tiền án, tiền sự nhưng suốt ngày chỉ ăn chơi lêu lổng. Không những thế, Thái Thanh Bình thường xuyên vùi đầu vào tiệm internet và nghiện game nặng. Cũng vì nghiện game nên đối tượng thường xuyên lâm vào cảnh túng thiếu.

Hiện Công an tỉnh Kiên Giang vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án này.

Minh Hoàng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-nguoi-truoc-ke-nghien-game-sat-hai-lai-xe-om-cuop-200-ngan-a200483.html