+Aa-
    Zalo

    Lào Cai: Bắt giữ 21 đối tượng lừa đảo, trốn truy nã người Trung Quốc

    ĐS&PL Trước đó nhiều ngày, 21 đối tượng người Trung Quốc (gồm 17 nam và 4 nữ) đã nhập cảnh và cư trú trái phép vào thành phố Lào Cai.

    Trước đó nhiều ngày, 21 đối tượng người Trung Quốc (gồm 17 nam và 4 nữ) đã nhập cảnh và cư trú trái phép vào thành phố Lào Cai.

    Tối 24/8, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị vừa bắt 21 đối tượng người Trung Quốc bị cơ quan chức năng Trung Quốc truy nã, khi đang lẩn trốn ở thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

    Công an Lào Cai bắt giữ 21 đối tượng trốn truy nã người Trung Quốc. - Ảnh: Báo Nhân Dân

    Trước đó, vào khoảng 15h30 ngày 24/8, Công an tỉnh Lào Cai đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ, phối hợp Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đột kích vào một dãy nhà cấp 4, nằm trong khu kho bãi của Công ty Longrich, tại khu thương mại Kim Thành (thành phố Lào Cai), bắt giữ tại chỗ 21 người Trung Quốc có liên quan đến tổ chức hoạt động lừa đảo qua mạng.

    Đặc biệt, 21 đối tượng này đều có lệnh truy nã của Công an Trung Quốc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Tang vật thu được tại nơi ẩn náu của 21 đối tượng. - Ảnh: CAND

    Trong 21 đối tượng (17 nam, 4 nữ) có một đối tượng mang hai quốc tịch Việt Nam và Trung Quốc. Chính đối tượng này đã bố trí cho nhóm trú ẩn tại địa chỉ trên.

    Để qua mắt lực lượng chức năng, các đối tượng ẩn náu trong dãy nhà cấp 4 với 7 phòng ở, bên ngoài là 3 dãy nhà bỏ hoang khác có khóa cửa cổng kiên cố với tường rào cao khoảng 6 m, ngụy trang bằng cách nuôi gà vịt phía trước và phân công một đối tượng cảnh giới bên ngoài 24/24 giờ.

    Hàng ngày, đối tượng mang hai quốc tịch được cử ra ngoài mua lương thực về tiếp tế. Còn lại 20 đối tượng ẩn náu bên trong “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

    Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ gần 300 thiết bị điện tử, bao gồm máy tính bảng, máy tính xách tay, điện thoại di động, pin, chip, sim, thẻ các loại…

    Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-cai-bat-giu-21-doi-tuong-lua-dao-tron-truy-na-nguoi-trung-quoc-a336304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan