Lào Cai: Bắt giữ 35 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc


Chủ nhật, 17/01/2021 | 14:10


Cùng sự kiện

35 đối tượng đều là đồng bào dân tộc sinh sống ở tỉnh Lào Cai, từng vượt biên trái phép sang Trung Quốc để lao động.

35 đối tượng đều là người đồng bào dân tộc sinh sống ở tỉnh Lào Cai, từng vượt biên trái phép sang Trung Quốc để lao động.

35 người nhập cảnh trái phép bị bắt giữ và đưa đi cách ly. Ảnh: Công an Nhân dân

Ngày 17/1, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Lào Cai cho biết đã phát hiện và bắt giữ 35 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam tại khu vực Mốc 151 (thuộc thôn Bản Phố, xã Tả Ngài Chồ, huyện Mường Khương).

Các đối tượng gồm 17 nam và 18 nữ, (phần lớn là SN 1999 đến 2003) chủ yếu là đồng bào các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn thuộc các huyện trong tỉnh Lào Cai.

Qua điều tra ban đầu, các đối tượng khai nhận đã vượt biên giới sang Trung Quốc từ tháng 9/2020, bằng các đường mòn lối mở dọc tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc để làm thuê trong các xưởng bóc gỗ, tại tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Đến ngày 17/1, khi vượt biên giới về Việt Nam thì bị lực lượng BĐBP phát hiện bắt giữ.

Ngay sau khi bắt giữ, Đồn Biên phòng Pha Long đã phối hợp với trung tâm y tế địa phương kiểm tra sức khỏe ban đầu. Kết quả kiểm tra cho thấy 35 người này có sức khỏe bình thường.

Hiện đơn vị hoàn chỉnh hồ sơ và tiến hành bàn giao cho Trung tâm Y tế huyện Mường Khương đưa đi cách ly theo quy định.

Được biết, tình hình khí hậu thời tiết tại khu vực biên giới thuộc Đồn Biên phòng Pha Long hiện nay rất khắc nghiệt, nhiệt độ chỉ khoảng 2-3ºC và địa hình rừng núi hiểm trở, mưa phùn gió rét. Tuy nhiên, các bộ chiên sĩ BĐBP vẫn chốt chặn 24/24 tại tất cả các đường mòn lối mở trên biên giới, với quyết tâm không để bất kỳ đối tượng nào vượt biên vào biên giới mà không kiểm soát được.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-cai-bat-giu-35-doi-tuong-nhap-canh-trai-phep-tu-trung-quoc-a352985.html