Lên cơn "ngáo đá", cháu đổ xăng đốt nhà bà ngoại gần 90 tuổi


Thứ 3, 24/01/2017 | 23:41


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Khương đã tự tay đốt cháy căn nhà của bà ngoại, khi thấy có người đến dập lửa, đối tượng đã dùng nhiều hung khí như dao, kéo khống chế không cho người đến gần

(ĐSPL) - Khương đã tự tay đốt cháy căn nhà của bà ngoại, khi thấy có người đến dập lửa, đối tượng đã dùng nhiều hung khí như dao, kéo khống chế, ngăn không cho người đến gần.

Theo báo VnExpress, chiều 24/1, người dân phát hiện Trương Duy Khương (30 tuổi, huyện Trần Văn Thời) đổ can xăng ra nhà bà Tôn Thị Sanh (87 tuổi, bà ngoại Khương) ở phường 1, TP Cà Mau rồi châm lửa đốt.

Ngôi nhà bị Khương châm lửa đốt - Ảnh: báo VnExpress

TTXVN thông tin, theo nhiều người dân có mặt tại hiện trường, sau khi dùng ma túy Khương có biểu hiện "ngáo đá" nên đã tự đốt nhà.

Đối tượng được xác định là Trương Duy Khương (30 tuổi, ngụ tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời). Khương mới về địa phương được 4 ngày thì xảy ra vụ việc. Khương là đối tượng có tiền sử sử dụng ma túy.

Theo đó, Khương đã dùng một cuộn vải và tẩm xăng lấy từ xe máy rồi tự châm lửa đốt cháy căn nhà. Vào thời điểm ngọn lửa bùng phát, trong nhà có 4 người. Tên Khương còn dùng nhiều hung khí như dao, kéo khống chế, ngăn không cho người nhà đến dập lửa.

Khi không thể khống chế được đám cháy, mọi người trong gia đình đã nhanh chóng thoát thân, trong đó có bà Tôn Thị Sanh (gần 90 tuổi, bà ngoại của Khương).

Ngay khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn - Công an tỉnh Cà Mau đã huy động 3 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sỹ đến hiện trường để khống chế ngọn lửa.

Hiện đối tượng Trương Duy Khương đang bị cơ quan chức năng tạm giữ

Điều 143. Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản (Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009:

1. Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác gây thiệt hại từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

A) Có tổ chức;

B) Dùng chất nổ, chất cháy hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

C) Gây hậu quả nghiêm trọng;

D) Để che giấu tội phạm khác;

Đ) Vì lý do công vụ của người bị hại;

E) Tái phạm nguy hiểm;

G) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

A) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

B) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

A) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

B) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/len-con-ngao-da-chau-do-xang-dot-nha-ba-ngoai-gan-90-tuoi-a179318.html