Lên kế hoạch sát hại người lái xe ôm già, nam thanh niên trả giá bằng cả cuộc đời


Thứ 7, 23/05/2020 | 09:00


Để có tiền tiêu xài, Nguyễn Văn Dũng đã lên kế hoạch tỉ mỉ để ra tay sát hại tài xế xe ôm. Sự tàn ác của hung thủ khiến cán bộ điều tra vụ còn cảm thấy rùng mình khi nhắc

Để có tiền tiêu xài, Nguyễn Văn Dũng đã lên kế hoạch tỉ mỉ để ra tay sát hại tài xế xe ôm. Sự tàn ác của hung thủ khiến cán bộ điều tra vụ còn cảm thấy rùng mình khi nhắc đến.

Vén màn tội ác

“Vụ án người lái xe ôm bị sát hại vẫn luôn được bộ chiến sĩ phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Hà Nam coi là một trong những vụ án rúng động nhất, bởi tình tiết và kế hoạch gây án man rợ của hung thủ”, vị cán bộ điều tra đội Trọng án PC02 Công an tỉnh Hà Nam mở lời về vụ án sắp chia sẻ.

Trở lại vụ án cách đây tròn 1 năm, thời điểm đó ông Nguyễn Công T. (SN 1962, trú tại phường Thanh Châu, TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) vốn làm nghề lái xe ôm. Do tuổi cao nên thường ngày ông T. chỉ nhận chở khách quanh khu vực TP.Phủ Lý.

Tối 16/5/2019, gia đình chờ mãi không thấy ông T. về, gọi điện thoại cũng không có tín hiệu. Linh tính có chuyện chẳng lành, gia đình đã trình báo cơ quan công an việc ông T. mất tích. Sau đó, gia đình đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành tìm kiếm nhiều ngày nhưng không thấy dấu vết gì.

Hiện trường vụ án khiến người dân bàng hoàng.

Chuyện đau lòng cuối cùng đã đến, 5 ngày sau khi ông T. mất tích, người dân xã Chân Lý, huyện Lý Nhân hoảng hốt phát hiện thi thể một người đàn ông bị vùi trong bụi cỏ ven bờ đê sông Hồng. Thi thể đang có dấu hiệu phân hủy, qua khám nghiệm cơ quan chức năng phát hiện nạn nhân có nhiều vết thương ở vùng đầu. Tiến hành điều tra, xác minh, cơ quan công an xác định đó chính là thi thể ông Nguyễn Công T.. Chiếc xe ôm dùng để hành nghề và tài sản mang theo của nạn nhân cũng đã biến mất.

“Qua điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định đây là vụ án giết người, cướp của. Trước sự manh động của đối tượng, Ban giám đốc Công an tỉnh đã khẩn trương chỉ đạo PC02 điều tra truy bắt hung thủ. Trong thời gian ngắn, tất cả các đơn vị nghiệp vụ được giao nhiệm đã tập trung điều tra, thu thập chứng cứ. Sau khi khoanh vùng các đối tượng, nổi lên là người đàn ông nói giọng miền trong. Đó là Nguyễn Văn Dũng (SN 1990 trú tại xã Đạ Ròn, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng)”, cán bộ điều tra đội Trọng án kể lại.

Theo đó, vào chiều 16/5, Nguyễn Văn Dũng đi xe khách từ bến xe Giáp Bát về tới cầu vượt Liêm Tuyền, TP.Phủ Lý thì xuống xe.

Do từng đi xe của ông T. nên Dũng có hỏi xin số điện thoại của ông từ một tài xế xe ôm khác. Thấy ông T. đang đứng đón khách nên anh tài xế kia đã chỉ cho Dũng đến gặp ông T..

Gặp ông T., Dũng xin số điện thoại di động rồi yêu cầu ông chở đến Km 136 địa phận xã Lý Nhân. Đồng thời nhờ ông T. mua giúp mấy chiếc bao tải dứa để hắn che lồng chim tránh bị gió lùa. Theo yêu cầu của khách, ông T. chở Dũng về đê hữu sông Hồng thuộc địa phận thôn Phú Trương, xã Chân Lý, huyện Lý Nhân. Người lái xe ôm già không thể ngờ rằng, chuyến đi này khiến ông không thể trở về với gia đình. Đằng sau đó là một âm mưu giết người đã được vị khách quen lên kế hoạch tỉ mỉ.

Lời khai kinh hoàng

Khi tới địa điểm trên, Dũng phát hiện có người đi đường nên hắn tiếp tục bảo ông T. chở về hướng cầu Hưng Hà. Tại đây, vẫn thấy có người qua lại nên Dũng giả vờ nghe điện thoại nhằm mục đích lừa ông T. rằng, có bạn gọi tới địa phận xã Chân Lý.

Chân dung kẻ sát nhân máu lạnh Nguyễn Văn Dũng.

Tin tưởng Dũng, ông T. tiếp tục đưa Dũng tới địa điểm yêu cầu. Tới nơi, Dũng bảo ông T. dừng xe nhằm thực hiện âm mưu giết người cướp của. Nhưng do ông T. liên tục đứng lên ngồi xuống khiến Dũng không tiện ra tay. Ngay sau đó, hắn tạo cớ lấy lá cây tre để lót lồng chim nên nhờ ông T. ngồi tách lá. Không mảy may nghi ngờ, người lái xe ôm nhiệt tình giúp Dũng nhưng không ngờ lại tạo tư thế thuận lợi cho kẻ ác nhân dễ dàng sát hại.

Trước đó trong lúc đi bẻ cành tre, hắn đã lấy luôn một đoạn gậy tre dài 1,6m đường kính 4cm mang về chờ cơ hội ra tay. Chờ khi ông T. chăm chú ngồi tách lá thì Dũng đã vòng ra phía sau, dùng đoạn gậy tre vụt mạnh vào đầu nạn nhân. Cú đánh như trời giáng khiến ông đau điếng ngã ngửa ra đường. Quá choáng váng nên nạn nhân chỉ còn khẽ kêu lên ú ớ, không phản ứng gì thêm.

Chưa chịu dừng tay, kẻ ác nhân tiếp tục dùng đoạn gậy đập mạnh 2 thêm nhát vào vùng mặt và đầu ông T.. Chỉ khi thấy nạn nhân không còn phản ứng gì, Dũng mới dừng tay.

Do chỉ có một mình nên không thể chở xác nạn nhân đi phi tang, Dũng nảy ra ý đồ giấu xác nạn nhân. Hắn kéo ông T. xuống dưới bờ đê rồi lấy cho thi thể vào bao tải mà nạn nhân đã mua trước đó. Để tránh bị phát hiện, đối tượng lại dùng chính lá tre ông T. lấy trước đó cùng cỏ khô xung quanh phủ lên.

Xong xuôi, kẻ sát nhân mới lục lọi lấy toàn bộ tài sản cùng chiếc xe gắn máy hiệu Yamaha Sirius của ông T. rồi chạy lên TP.Hà Nội. Tại đây, hắn cầm cố chiếc xe máy lấy 6 triệu đồng rồi ra bến xe để tiếp tục lẩn trốn.

Rạng sáng 22/5/2019, đúng 15 tiếng từ khi phát hiện vụ án, bằng sự mưu trí PC02 Công an tỉnh Hà Nam bắt được kẻ sát nhân trong lúc hắn bắt xe khách vào Thanh Hóa bỏ trốn. Trước bằng chứng không thể chối cãi, kẻ sát nhân phải cúi đầu nhận tội. Theo đó, Dũng sát hại người xe ôm xấu số chỉ để lấy tiền tiêu xài.

Tội ác man rợ của Dũng đã phải trả giá bằng bản án thích đáng. Ngày 19/9/2019, TAND tỉnh Hà Nam xét tuyên phạt đối với bị cáo Nguyễn Văn Dũng, tử hình về tội Giết người, 5 năm tù về tội Cướp tài sản tổng hợp hình phạt cho cả 2 tội danh là tử hình.

Đặng Thủy - Đỗ Chang

Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số thứ 2 (79)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/len-ke-hoach-sat-hai-nguoi-lai-xe-om-gia-nam-thanh-nien-tra-gia-bang-ca-cuoc-doi-a324459.html